Xe khách tăng tốc trước khi tông đoàn đưa tang khiến 10 người thương vong

21 Thanh Niên Online
Xe khách giường nằm đã tăng tốc từ 67 km/giờ lên 78 km/giờ trước khi tông vào đoàn đưa tang khiến 7 người chết, 3 người bị thương tại Vĩnh Phúc.
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Vĩnh Phúc sáng 27.3 /// Ảnh Trần Cường Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Vĩnh Phúc sáng 27.3 - Ảnh Trần Cường
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc tại Vĩnh Phúc sáng 27.3
Ảnh Trần Cường
[VIDEO] Làng quê ai oán sau tai nạn xe khách tông đoàn đưa tang khiến 7 người chết
Tại cuộc họp sáng nay 27.3, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đoạn đường xảy ra tai nạn có đầy đủ biển báo giao thông, sáng nay sương mù cũng không nhiều. Các lực lượng chức năng cần điều tra làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Xe khách tăng tốc trước khi tông đoàn đưa tang khiến 10 người thương vong - ảnh 1
Vệt bánh xe khách để lại trên mặt đường
Ảnh Trần Cường
Chỉ đạo tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, nhấn mạnh cần xử lý vụ việc, xác định trách nhiệm của các bên liên quan.
Xe khách tăng tốc trước khi tông đoàn đưa tang khiến 10 người thương vong - ảnh 2
Kính xe khách giường nằm rạn vỡ
Ảnh Trần Cường
Xe khách tăng tốc trước khi tông đoàn đưa tang khiến 10 người thương vong - ảnh 3
“Tốc độ thời điểm gây tai nạn là 78 km/giờ. Theo thiết bị giám sát hành trình trước đó 20 giây, tốc độ xe là 67 km/giờ. Như vậy, có dấu hiệu tăng tốc trước khi gây tai nạn”, ông Hùng nói và yêu cầu cần làm rõ.
Xe khách tăng tốc trước khi tông đoàn đưa tang khiến 10 người thương vong - ảnh 4
Đọc kinh siêu độ cho các nạn nhân tại hiện trường Ả
nh Trần Cường
Xe khách tăng tốc trước khi tông đoàn đưa tang khiến 10 người thương vong - ảnh 5
Công an đang khám nghiệm hiện trường
Ảnh Trần Cường
Phía công ty bảo hiểm đã có mặt ghi nhận thiệt hại. Xe khách tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, tức phía công ty bảo hiểm sẽ phải bồi thường thiệt hại cho bên thứ 3.
[VIDEO] Hiện trường tai nạn thảm khốc xe khách tông đoàn đưa tang khiến 7 người chết
Ông Nghiêm Xuân Cương, Trưởng phòng Giám định bồi thường Công ty bảo hiểm Bưu điện Vĩnh Phúc, cho biết mỗi trường hợp tử vong, phía bảo hiểm đền bù 100 triệu đồng.
Xe khách tăng tốc trước khi tông đoàn đưa tang khiến 10 người thương vong - ảnh 6
Bàn thờ dựng nơi hiện trường tai nạn
Ảnh Trần Cường
Thông tin ban đầu từ Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, xe 27B-003.43 là xe khách giường nằm khoảng 40 chỗ.
Vụ tai nạn xảy ra tại ngã 4 quốc lộ 2C giao với tuyến đường đi Mả Lọ, địa bàn xã Trung nguyên, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Vị trí tai nạn xảy ra trên đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc tối đa cho phép là 80 km/giờ.
Xe khách tăng tốc trước khi tông đoàn đưa tang khiến 10 người thương vong - ảnh 7
Rất đông người dân có mặt tại hiện trường vụ tai nạn
Ảnh Trần Cường
Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 5 người tử vong tại chỗ, 2 người tử vong tại bệnh viện và 3 người khác bị thương.
Danh sách 7 nạn nhân tử vong:
1. Nguyễn Thị Mai - 57 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
2. Nguyễn Thị Long - 86 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
3. Nguyễn Đức Kiên - 41 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
4. Nguyễn Văn Tuyến - 59 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
5. Nguyễn Thị Cộng - 73 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
6. Nguyễn Thị Lũng - 70 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
7. Nguyễn Văn Đảng - 30 tuổi, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
Danh sách nạn nhân bị thương:
1. Lê Xuân Quý, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
2. Nguyễn Thị Mậu, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên
3. Nguyễn Thị Ten, trú tại thôn Trung Nguyên, xã Trung Nguyên

Bình luận 21

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Bùi tá Vinh

Bùi tá Vinh

Xem video clip và nội dung bài báo này,tôi thật khiếp sợ.... Xin chia buồn cùng tang quyến và cầu mong cho các hương linh người tử nạn mau siêu thoát. Song! Đề cập về “ vấn nạn TNGT “ này thì đây cũng là chuyện” bình thường”,vì đã từng xảy ra quá nhiều vụ như thế này,nguyên nhân chính chỉ là do người tài xế gây ra và tôi cũng đã nhiều lần có ý kiến nói trên đài TNVN. Tất cả đều do con người dẫn đến bởi lẽ mấy chục mạng người trong xe,là họ giao hết tính mạng cho một người là “ Tài Xế “. Nhưng tài xế lại xem thường tính mạng nhiều người để xảy ra tai nạn thì phải chịu trách nhiệm hình sự. Song! Việc “ chế tài xử án phạt” mỗi nơi một” khác” nên không đủ sức răn đe,thuyết phục” thì tai nạn vẫn cứ mãi xảy ra./. Bùi Tá Vinh. Quảng Ngãi
Đức Trí

Đức Trí

Con lạy bố. Đường bị hỏng đèn đường. Đoạn đường này đường giao thông liên tỉnh, cho chạy 80km/h, xe vẫn chạy với vận tốc 78km/h ....... và bố kết luận lỗi tại tài xế?

Thế còn những người dân bộ hành tham gia giao thông, lấn hết làn đường. Họ có quyền như thế? Vì họ đang đau buồn nên họ có quyền đi sai, di chuyển sai, lấn làn đường không cảnh báo, không đèn hiệu?

Diễn biến tâm lý của các bác vui nhỉ. Tôi đang có chuyện. Nên tôi là nhất, pháp luật đều sai hết.
Hồ Đắc Vĩnh Ân

Hồ Đắc Vĩnh Ân

Đoàn người đưa tang thì mình không biết nhưng trong luật giao thông có ghi đoàn xe đưa tang thuộc vào phương tiện ưu tiên, ngang với xe cấp cứu. Được vượt đèn đỏ và qua trạm không đóng tiền đấy bác. Với cả họ tường thuật họ đang đưa tang ra xe, vậy thì họ đi vậy là đúng mà, trong vài bài báo cũng ghi là xe trước đó 20s từ 70 tăng tốc lên 80km/h, nghĩa là cách đó 350m thì tăng tốc. Bạn có chắc là tài xế xử lý đúng trường hợp này ko ?
Lê Nguyễn Anh Duy

Lê Nguyễn Anh Duy

Nói quá chính xác, bây giờ ra đường không biết sống chết lúc nào cho dù có chấp hành đúng luật lệ giao thong ????
Hà Hiển

Hà Hiển

Chưa rõ xe đâm vào đoàn người khi đang SANG đường hay đang đi dọc theo đường. Nếu người đi bộ đang sang đường thì lái xe sai 100% vì người ta sang đường đúng chỗ vạch trắng dành cho người đi bộ và trước đó có vạch kẻ báo giảm tốc độ - có nghĩa là anh có thể chạy 80 km/h ở chỗ khác của con đường ấy chứ không phải ở đoạn ấy. Nếu người đi bộ đi dọc và có lấn ra ngoài một chút thì người ta cũng có một phần lỗi nhưng lỗi chính vẫn là lái xe đã không giảm tốc độ khi qua vạch trắng và khi đã có vạch cảnh báo giảm tốc độ. Hơn nữa, nếu đường này có vỉa hè thì mới có thể quy trách nhiệm một phần cho người đi bộ, nhưng theo quan sát trên ảnh chụp thì không có vỉa vè và người đi bộ cũng không còn lối nào khác để đi, vì thế nếu họ đi sát lề đường rồi mà vẫn bị xe tông phải thì lỗi hoàn toàn là của lái xe
salala

salala

đoàn tang lễ theo pháp luật là phải nhường đường, không được cắt ngang đâu ạ
Mình

Mình

Vậy đoàn đưa tang theo luật phải bật còi báo hiệu và đèn ưu tiên như xe cứu thương
Hoàng Nam

Hoàng Nam

Có công ty bảo hiểm lo nên tài xế chạy rất ẩu. Từng đi xe khách ngồi gần nhà xe bảo cứ vượt, có gì có bảo hiểm lo.
BH Nguyên

BH Nguyên

Đường 2 chiều không có dải phân cách giữa, nếu ngoài khu dân cư thì xe trên 30 chỗ chỉ được chạy tối đa 70km/h!
Đảo Bạc

Đảo Bạc

Cái này hình như người ta gọi là trùng tang!
mộnggiao

mộnggiao

vay thì đi gặp cô yến chuà ba vàng...!!!???
cauvongxanh

cauvongxanh

Dù con đường cấp 3 đồng bằng nầy cho phép xe chạy với vận tốc tối đa 80km/giờ, thế nhưng khi qua giao lộ ( ngã 4 ) thì bất cứ tài xế nào cũng phải thuộc nằm lòng việc giảm tốc độ xuống mức thấp nhất hòng chủ động trong việc quan sát và xử lý tình huống khi có người hay xe băng ngang qua giao lộ .... Vậy mà không hiểu vì lý do gì tài xế không những không giảm tốc độ mà còn tăng từ 67km/giờ lên 78km/giờ trong vòng 20 giây trước khi xãy ra tai nạn ?! Dù với lý do gì thì lỗi cũng hoàn toàn thuộc về tài xế và nhà xe , bởi đa phần các tài xế xe khách hay phóng nhanh vượt ẩu hòng quay vòng nhanh theo yêu cầu của nhà xe và cả lợi nhuận cho tài xế .....
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm