Xe không phép 'cõng' dầm cầu siêu trường siêu trọng: 'CSGT tỉnh Tiền Giang không bảo kê!'

2 Thanh Niên Online
'Tôi khẳng định là CSGT tỉnh Tiền Giang không bảo kê và sẵn sàng xử lý khi các phương tiện vận tải vi phạm', thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang, khẳng định.
Hiện trường vụ tai nạn đêm 12.1 /// Ảnh: Lê Lang Hiện trường vụ tai nạn đêm 12.1 - Ảnh: Lê Lang
Hiện trường vụ tai nạn đêm 12.1
Ảnh: Lê Lang
Đó là khẳng định của thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang, với phóng viên Thanh Niên vào ngày 14.1 về vụ 'Cõng' dầm cầu dài 38 m nhưng không có giấy phép chở hàng siêu trường siêu trọng mà Báo Thanh Niên liên tục phản ánh. 

"Quái vật" khổng lồ ngang nhiên chạy trên đường phố

Theo thượng tá Dũng, ngày 10.1, ông đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 28 triệu đồng đối với Công ty TNHH Giao nhận Vận tải Tiến Phát Đạt (địa chỉ tại phường An Phú, quận 2, TP.HCM) do là ông Lưu Phi Hòa làm đại diện pháp luật.
Riêng tài xế Dương Kim Ngân điều khiển xe đầu kéo BS 51C - 481.17 kéo theo rơ - mooc BS 51R - 010.87 và tài xế Trương Công Vinh điều khiển xe đầu kéo BS 51C - 480.09 kéo theo rơ - mooc BS 51R - 6091 bị phạt tổng cộng 10,6 triệu đồng và tạm giam giấy phép lái xe 3 tháng.
Xe không phép 'cõng' dầm cầu siêu trường siêu trọng: 'CSGT tỉnh Tiền Giang không bảo kê!' - ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn liên quan đến xe cõng dầm cầu siêu trường siêu trọng trong đêm 12.1

Ảnh: Lê Lang

Trước đó, tối 5.1, nhiều người dân thành phố Mỹ Tho vô cùng sợ hãi khi chứng kiến 2 phương tiện nói trên chở theo các dầm cầu dài đến 38 m chạy từ Cảng Mỹ Tho đi Bình Đức qua tỉnh lộ 870B rồi Quốc lộ 1 hướng về Dự án Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận mà không hề có bất cứ một cảnh báo nào cho người đi đường.
Nhận tin báo từ người dân, lực lượng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang đã chặn bắt 2 xe đầu kéo nói trên. Giấy đăng kiểm của cả 2 xe đều đã hết hạn.
Tiếp đó, khoảng 1 giờ ngày 12.1, xe đầu kéo BS 51C - 481.17 do tài xế Trương Quốc Đạt (46 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) điều khiển kéo theo rơ moóc BS 51R - 014.65 chở dầm cầu bằng bê tông cốt thép dài khoảng 38 m lưu thông trên đường tỉnh 870B ra Quốc lộ 1.
Khi xe đầu kéo ra đến QL1, rẽ về hướng cầu Mỹ Thuận (đoạn thuộc xã Trung An, thành phố Mỹ Tho) thì bất ngờ bị xe tải BS 63C - 049.52 (chưa rõ danh tính tài xế) chở tôm giống lưu thông theo hướng Mỹ Thuận về Trung Lương không thắng kịp đã tông mạnh vào dầm cầu đang chắn ngang đường.
Cú va chạm khiến xe tải vỡ nát phần đầu, thùng xe dính vào dầm cầu, tôm giống đổ tràn ra đường. Tài xế xe tải BS 63C - 049.52 bị thương, phải nhập viện điều trị. Vụ tai nạn làm giao thông trên Quốc lộ 1 ùn ứ nghiêm trọng trong vài giờ sau đó.

CSGT không phát hiện “quái vật” khổng lồ trên đường phố?

“Chúng tôi được Sở Giao thông Vận tải, Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang thông báo là sẽ “ưu tiên” cho các phương tiện phục vụ Dự án cao tốc Trung Lương -  Mỹ Thuận đi qua. Thế nhưng, để thực hiện điều này, bên đơn vị vận tải phải có phương án cụ thể trình cơ quan có thẩm quyền xem xét phê duyệt, trong đó phải có giờ giấc cụ thể, lực lượng cảnh cáo an toàn…", thượng tá Dũng nói với PV Thanh Niên.
Xe không phép 'cõng' dầm cầu siêu trường siêu trọng: 'CSGT tỉnh Tiền Giang không bảo kê!' - ảnh 2

Xe đầu kéo không phép "cõng" dầm cầu siêu trường siêu trọng được "ưu tiên" để  phục vụ Dự án cao tốc Trung Lương -  Mỹ Thuận ?

Ảnh: Lê Lang

“Mới bị phạt đó (xe 51C - 481.17 - PV) lại tiếp tục sử dụng phương tiện chưa đủ điều kiện lưu thông để tiếp tục vi phạm, để xảy ra tai nạn giao thông, tôi cảm thấy đơn vị vận tải này đã quá xem thường lực lượng chúng tôi. Tôi đã chuyển hồ sơ về cho Đội CSGT và Cơ quan CSĐT Công an TP. Mỹ Tho xử lý vụ án, xem xét mức xử phạt theo hình thức tái phạm", thượng tá Dũng cho biết thêm.
"Nói thiệt là tôi còn chưa biết công ty đó thì làm gì có chuyện ‘bảo kê’, riêng còn phần xe chở quá tải trên mặt đường thì phải do phía Thanh tra giao thông mới có thể tính toán được”, thượng tá Dũng nói.

"Quái vật" xe đầu kéo chở dầm cầu 38 mét không phép gây tai nạn

Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Hữu Lộc, Phó chánh Thanh tra Giao thông, Sở GTVT Tiền Giang cho biết: “Lực lượng Thanh tra giao thông mỏng lắm nên nhiều việc không thể kiểm soát được đâu. Mấy ngày nay tôi cũng bận họp suốt, xong đợt này tôi mời đơn vị vận tải đó xuống để nhắc nhở”, ông Lộc nói.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Vũ Nguyễn

Vũ Nguyễn

Phải phạt thật nặng ,,,
Lê Xuân Quý

Lê Xuân Quý

Tôi thề cá trê chui ống.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Đội SOS 117 /// Ảnh: NVCC

Những 'hiệp sĩ bóng đêm' trên Quốc lộ 51

'Ban đêm, khi đi hút đinh, vừa đề phòng 'đinh tặc' trả thù, vừa quan sát tình hình các tiệm sửa xe xung quanh vì mình đang ảnh hưởng 'chén cơm' của người ta', anh Nguyễn Hữu Lợi, đội trưởng Đội SOS 117 Đồng Nai, tâm sự.