Xem xét mở rộng cách ly tại cơ sở lưu trú có thu phí

Chí Hiếu
Chí Hiếu
28/08/2020 07:29 GMT+7

Hôm qua 27.8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid -19.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng lưu ý vẫn còn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và yêu cầu các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành y tế không được chủ quan, quán triệt tinh thần “sống chung với dịch” với những biện pháp tốt nhất, hiệu quả nhất và có văn hóa ứng xử trong lúc dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp.
Đáng chú ý, về việc cách ly linh hoạt tại các cơ sở lưu trú có trả phí, Thủ tướng đồng ý mở rộng thực hiện và yêu cầu giám sát y tế chặt chẽ. Các bộ, ngành và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 xem xét, đề xuất với Thủ tướng về việc mở các đường bay thương mại tới một số quốc gia, trên tinh thần hỗ trợ nền kinh tế đi đôi với an toàn về y tế. Từng cơ sở, từng địa phương, nhất là các bệnh viện, cơ sở sản xuất, khu công nghiệp phải có phương án phù hợp.
Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, TP có trách nhiệm trong việc xử lý cụ thể, linh hoạt các tình huống dịch bệnh trên địa bàn, với sự tham mưu ngành y tế địa phương; nêu cao vai trò của người đứng đầu và vai trò tham mưu, đề xuất xử lý nhanh, kịp thời của ngành y tế cho các cấp, các ngành có liên quan.
Thủ tướng đề nghị Bộ Ngoại giao chủ trì điều phối các chuyến bay đưa người Việt mắc kẹt ở nước ngoài về Việt Nam và chuyên gia, nhà đầu tư đến Việt Nam bằng các hình thức linh hoạt, tránh quá tải các cơ sở cách ly tập trung. Các lực lượng công an và chính quyền địa phương hỗ trợ ngành y tế trong quản lý, giám sát các cơ sở cách ly, cần xem xét tăng dần chuyến bay đến các nước, kể cả thương mại và chuyến bay đưa người Việt về một cách phù hợp, trong khả năng kiểm soát.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 28.8: Không có ca mắc mới, 12 bệnh nhân tiên lượng nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.