Xét xử đường dây ma túy xuyên quốc gia: 4 án tử hình, 3 án chung thân

30/07/2019 07:13 GMT+7

TAND TP.HCM xử sơ thẩm đường dây 'mua bán trái phép chất ma túy', 'tàng trữ trái phép chất ma túy' xuyên quốc gia, trong đó tuyên 4 án tử hình và 3 án chung thân.

Ngày 29.7, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên án đường dây “mua bán trái phép chất ma túy”, “tàng trữ trái phép chất ma túy” xuyên quốc gia đối với 11 bị cáo.
Trong đó, 4 bị cáo nhận mức án tử hình, gồm: Lam Kim Phung (tên gọi khác Lâm Kim Phụng, quốc tịch Úc, 55 tuổi), Lê Quang Cường (bạn trai Phụng, 50 tuổi, ngụ Q.10), Nguyễn Duy Thạch Thảo, Trần Quỳnh Linh; 3 bị cáo nhận mức án chung thân: Trần Vĩnh Giang, Lâm Tú Trân, Nguyễn Thị Thanh Thảo; các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 3 năm 6 tháng tù đến 20 năm tù, tùy hành vi, mức độ phạm tội.
Theo cáo trạng, năm 2005, Phụng từ Úc về Việt Nam kinh doanh nhà hàng và sòng bài ở Campuchia. Do kinh doanh thua lỗ nên Phụng bắt đầu đặt ma túy ở Campuchia đem về TP.HCM bán kiếm lời. Khi “hàng” về TP.HCM, Phụng bán lại cho Nguyễn Duy Thạch Thảo. Cường được Phụng giao làm cầu nối liên lạc giữa Thạch Thảo và Phụng để hai bên đặt hàng, sau đó Phụng hướng dẫn cho Trân, Giang và một số bị cáo khác đến khu vực cửa khẩu Tây Ninh, Đồng Tháp hoặc An Giang để nhận ma túy đem về TP.HCM giao cho Thạch Thảo.
Cáo trạng cũng xác định từ tháng 7.2016 đến khi bị bắt (tháng 11.2016), với sự giúp sức tích cực của Cường, Phụng đã mua và bán cho bị cáo Thạch Thảo 5,5 kg ma túy đá và 5 bánh heroin. Các bị cáo còn lại tham gia giúp sức cho Phụng; mua lại ma túy của Thạch Thảo, tiếp tục phân chia bán lại cho người khác đều bị đưa ra xét xử và chịu trách nhiệm với khối lượng ma túy đã mua bán hoặc tàng trữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.