Xét xử Hà Văn Thắm, diễn viên Hồng Tứ khóc như mưa khi tự bào chữa

19/09/2017 11:51 GMT+7

Trong phiên xét xử Hà Văn Thắm cùng 50 đồng phạm khác, Hoàng Thị Hồng Tứ, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty BSC, đã liên tục khóc khi đứng trước tòa tự bào chữa cho mình.

Tại phiên tranh tụng sáng nay, 19.9, sau khi kết thúc phần luật sư bào chữa, Hội đồng xét xử bước sang phần các bị cáo không mời luật sư mà tự bào chữa cho mình.
Đầu phiên xử, tòa cho gọi bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ (34 tuổi), nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BSC Việt Nam. Đây là công ty được Hà Văn Thắm lập đầu năm 2008 với tổng số vốn điều lệ khoảng 10 tỉ đồng để thực hiện việc ký các hợp đồng làm dịch vụ đối với khách hàng vay vốn tại OceanBank để thu phí.
Hoàng Thị Hồng Tứ được Hà Văn Thắm nhờ đứng tên và đại diện trước pháp luật với vai trò Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BSC Việt Nam. Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Tứ bị Viện kiểm sát đề bị nghị mức án từ 30-36 tháng tù tội "Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".
Bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ trước đó được biết đến với vai trò là một diễn viên với nhiều bộ phim truyền hình, có nghệ danh Quỳnh Tứ.
Đứng trước vành móng ngựa, Hoàng Thị Hồng Tứ đã liên tục khóc trong suốt quãng thời gian trình bày bản bào chữa cho bản thân: "Tôi là bị cáo Hoàng Thị Hồng Tứ. Tôi tốt nghiệp Đại học Sân khấu điện ảnh, tôi không có hiểu biết gì về tài chính ngân hàng. Năm 2008, anh Thắm nhờ tôi làm Chủ tịch HĐQT Công ty BSC, tôi có đứng tên. Tôi chỉ biết đó là hoạt động bình thường, Suốt quá trình điều tra, tôi xin khai báo thành khẩn. Tôi vô cùng hối hận".
"Tôi xuất thân gia đình cách mạng, các anh tôi bị chất độc da cam, mất khả năng lao động. Bố tôi trên 70 tuổi, bản thân tôi cũng bị ảnh hưởng từ cha đẻ tôi. Vợ chồng tôi ly hôn, hiện tôi nuôi một con 6 tuổi, một con 4 tuổi, nếu bị bắt giam không biết gia đình tôi sẽ ra sao", bị cáo Hồng Tứ trình bày thêm, và đề nghị "xin được hưởng án treo như các bị cáo khác để chăm sóc bố mẹ già các anh bệnh tật và các con thơ dại".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.