Xét xử vụ án Navibank: HĐXX bác đề nghị triệu tập thẩm phán Quảng Đức Tuyên

Phan Thương
Phan Thương
12/03/2018 10:15 GMT+7

HĐXX bác toàn bộ yêu cầu của các luật sư về việc đề nghị triệu tập điều tra viên, kiểm sát viên đã tiến hành tố tụng vụ án; triệu tập thẩm phán Quảng Đức Tuyên.

Ngày 12.3, TAND TP.HCM mở lại phiên toà xét xử 10 bị cáo nguyên là lãnh đạo Ngân hàng TMCP Nam Việt - Navibank phạm tội “cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, gây thiệt hại cho ngân hàng này 200 tỉ đồng.
Trước đó, cuối giờ sáng ngày 7.3, HĐXX đã tạm dừng phiên xử để chờ Viện KSND tối cao bổ sung tài liệu, chứng cứ cần thiết cho việc giải quyết vụ án mà không cần phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Trong sáng12.34, chủ tọa Vũ Thanh Lâm (Phó chánh tòa hình sự TAND TP.HCM) thay mặt HĐXX thông báo Viện KSND tối cao (Vụ 3) đã gửi văn bản cũng như các tài liệu chứng cứ theo yêu cầu của HĐXX, gồm: bản án sơ thẩm, phúc thẩm vụ Huỳnh Thị Huyền Như ở giai đoạn 1; bản sao kê tài khoản của 4 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án, liên quan đến khoản tiền 200 tỉ đồng trong vụ án.
Toà cũng thông báo các luật sư (LS) liên hệ thư ký để sao chụp tài liệu, chứng cứ bổ sung.
Sau khi phiên tòa tạm dừng, trong ngày 7.3, một số LS có đơn yêu cầu đề nghị HĐXX triệu tập các điều tra viên, kiểm sát viên đã tiến hành tố tụng vụ án Navibank.
Theo HĐXX, quá trình xét xử vụ án, những vấn đề chưa rõ, có mâu thuẫn (theo LS - PV) thì đại diện Viện KSND TP.HCM thừa ủy quyền của Viện KSND tối cao giữ quyền công tố tại tòa sẽ làm rõ trong phần tranh luận, nên việc triệu tập điều tra viên, kiểm sát viên là không cần thiết.
Với yêu cầu triệu tập thẩm phán Quảng Đức Tuyên (Phó chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM, từng là chủ tọa trong phiên tòa phúc thẩm vụ án Huỳnh Thị Huyền Như giai đoạn 1) để làm rõ một số vấn đề liên quan đến bản án phúc thẩm Huyền Như giai đoạn 1, chủ tọa Vũ Thanh Lâm nhận định, bản án phúc thẩm Huyền Như giai đoạn 1 là của HĐXX phúc thẩm, không phải cá nhân của ông Tuyên; hơn nữa, thẩm quyền xem xét bản án phúc thẩm không phải thẩm quyền của HĐXX trong phiên toà này (vụ Navibank) nên tòa không chấp nhận yêu cầu triệu tập ông Tuyên của các LS.
10 bị cáo đều được tại ngoại và bị đưa ra xét xử, gồm: nguyên Tổng giám đốc Lê Quang Trí; 3 nguyên Phó tổng giám đốc Cao Kim Sơn Cương, Nguyễn Giang Nam, Nguyễn Hồng Sơn; nguyên Trưởng phòng Nguồn vốn Đoàn Đăng Luật, nguyên Trưởng phòng Kế toán Huỳnh Vĩnh Phát, nguyên Trưởng phòng Quan hệ khách hàng doanh nghiệp Trần Thanh Bình, nguyên Trưởng phòng Dịch vụ khách hàng Đinh Thị Đoan Trang, nguyên Trưởng phòng Quản lý rủi ro Nguyễn Ngọc Oanh và nguyên Trưởng phòng Pháp chế Phạm Thị Thu Hiền.
Các bị cáo bị truy tố về hành vi lấy tiền của Navibank gửi tại VietinBank chi nhánh TP.HCM với lãi suất cao, vượt quá lãi suất trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, tạo điều kiện cho Huyền Như chiếm đoạt của Navibank 200 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.