Xét xử vụ AVG: Giám đốc thẩm định khóc, nói từ bé mình sống lương thiện, ngay thẳng

23/12/2019 10:24 GMT+7

Cựu Giám đốc AMAX , người ký chứng thư nâng khống giá AVG hơn 16.500 tỉ đồng, khóc lóc trước toà, nói mình làm sai vì không hiểu luật.

Trước đó, theo cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát, với vai trò là Giám đốc AMAX, bị cáo Võ Văn Mạnh đã ký Biên bản thương thảo hợp đồng số 97B/MOBIFONE-BTC ngày 17.7.2015 thẩm định giá trị doanh nghiệp; ký hợp đồng dịch vụ định giá và thẩm định giá ngày 18.7.2015 với MobiFone, giá trị hợp đồng là 440 triệu đồng.
Bị cáo Mạnh ký Báo cáo xác định giá trị doanh nghiệp AVG hơn 16.500 tỉ đồng. Quá trình thẩm định giá trị doanh nghiệp AVG đã vi phạm Quyết định 129/2008/QĐ-BTC ngày 31.12.2008; Quyết định số 28/2015/TT-BTC ngày 6.3.2015 của Bộ Tài chính về thẩm định giá doanh nghiệp. Bị cáo bị truy tố mức án từ 4 năm đến 5 năm tù.

Vì sao tỉ phú Phạm Nhật Vũ hối lộ 6.2 triệu USD nhưng chỉ đề nghị 3-4 năm tù - Thực hiện: Thái Sơn - Vũ Hân

Tự bào chữa trước toà, bị cáo cho biết mình xuất thân từ gia đình nông dân, từ bé đã học cách sống lương thiện, ngay thẳng và thật thà. Vụ án này xảy ra ngoài sức tưởng tượng của bị cáo cũng như người thân trong gia đình.
“Bị cáo thực sự không biết hành vi của mình vi phạm pháp luật cũng như vi phạm luật đầu tư công. Nếu biết bị cáo không làm, ngay từ đầu không nhận hợp đồng thẩm định giá của MobiFone mua AVG”, cựu Giám đốc AMAX nghẹn ngào.
Tiếp tục phần bào chữa, bị cáo nói ngắn gọn về hoàn cảnh gia đình và khóc xin toà: “Bị cáo còn người mẹ già 90 tuổi, chỉ mong được khoan hồng để sớm về phụng dưỡng mẹ của mình”.

Bị cáo Lê Nam Trà nghẹn ngào: 'Tôi đã không đủ bản lĩnh vượt qua sức ép' - Thực hiện: Thái Sơn - Vũ Hân

Cũng trong phiên xét xử sáng nay, toà cho cựu Vụ trưởng Vụ Quản lý doanh nghiệp Phạm Đình Trọng tự bào chữa trước toà. Bị cáo cho rằng, mình làm sai, để bị khởi tố cũng do luật pháp thiếu rõ ràng và các Bộ KH-ĐT, Tài chính đã tham mưu cho Thủ tướng dự án đúng quy định nên Bộ TT-TT mới ra quyết định để triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.