Xét xử vụ sát hại nữ sinh giao gà: Vợ chồng Bùi Văn Công vẫn kêu oan

Trần Cường
Trần Cường
27/12/2019 14:26 GMT+7

Trong ngày xét xử thứ 2 vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại , vừa bước lên bục khai báo, cả hai vợ chồng bị cáo Bùi Văn Công, Bùi Thị Kim Thu lại tiếp tục kêu oan.

Ngày 27.12, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên tiếp tục xét xử các bị cáo liên quan vụ bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) hồi tết Nguyên đán 2019.

Vợ chồng Công - Thu kêu oan

Sau khi bị kẻ chủ mưu Vì Văn Toán cáo buộc là người đề xuất bắt và trực tiếp ra tay sát hại nạn nhân, bị cáo Bùi Văn Công (44 tuổi, trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bước lên bục khai báo liền kêu oan và cho rằng lời khai của các bị cáo trong vụ án là đổ tội cho Công. “Không có một diễn biến gì trong nhà của bị cáo”, bị cáo Công nói.
Tuy nhiên, theo HĐXX, hồ sơ điều tra và lời khai của các bị cáo tại phiên tòa đã cơ bản làm rõ tội danh của Bùi Văn Công nên “không còn gì để xét hỏi bị cáo Công”.

Bị cáo Bùi Văn Công

Ảnh Trần Cường

“Nhắc lại với bị cáo Bùi Văn Công, suy nghĩ trước khi trả lời, nếu bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình thì HĐXX sẽ xem xét áp dụng tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo, còn bị cáo không khai là quyền của bị cáo, nhưng toàn bộ các bị cáo khác trong vụ án đều khai ra hành vi của bị cáo.
Bên cạnh đó, bản tường trình, biên bản thực nghiệm hiện trường, biên bản khám xét và các kết quả điều tra khác và HĐXX sẽ căn cứ vào kết quả phiên tòa ngày hôm nay để xem xét hành vi của bị cáo”, Chủ tọa Phạm Văn Nam nói và yêu cầu bị cáo Công lùi về phía sau.

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu

Ảnh Trần Cường

Tiếp đó, bị cáo Bùi Thị Kim Thu cũng một mực kêu oan và nói “bị cáo không chứng kiến gì cả”.
Theo bị cáo Thu, cáo trạng truy tố của cơ quan tố tụng hoàn toàn sai, sai ở chỗ bị cáo không được chứng kiến gì, chỉ thấy thi thể nạn nhân và gọi báo công an.
“Bị cáo không mâu thuẫn gì với các bị cáo khác, nhưng họ đã dựng chuyện lên cho bị cáo, bị cáo không được chứng kiến gì, các bị cáo suy diễn ra và đổ oan cho bị cáo”, Bùi Thị Kim Thu khai trước tòa.

Vương Văn Hùng: “Bị cáo không hiếp dâm, không đồng phạm sát hại Duyên”

Là bị cáo cuối cùng bị đưa lên xét hỏi, Vương Văn Hùng (35 tuổi, trú phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, Điện Biên) cho rằng, một số lời khai trước đó của bị cáo Vì Văn Toán có phần chưa đúng.
Bị cáo Hùng thừa nhận việc tham gia bàn bạc với Toán và Công về việc tìm bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên) để đòi khoản nợ 30 triệu của Công và 300 triệu của Toán. Tuy nhiên, các bị cáo chỉ bàn bạc là gặp bà Hiền để nói chuyện lấy tiền chứ không phải bắt cóc. “Bị cáo không bàn bạc việc bắt cóc bà Hiền”, Hùng khai.
Theo lời khai của bị cáo Hùng trước tòa, sau khi cả nhóm thống nhất sẽ bắt nữ sinh Cao Mỹ Duyên để gây sức ép đòi tiền, vì nếu bắt bà Hiền thì sẽ không có ai trả tiền, Toán chỉ đạo Hùng đặt 10 con gà, giao vào ngày 30 tết.

Dẫn giải bị cáo Vương Văn Hùng tới phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Đến ngày hẹn, Hùng bắt taxi lên khu vực chợ C13 và gọi điện cho Duyên mang gà đến. Lên đến nơi, Hùng thấy nhóm của Công cũng đang có mặt ở đó cùng với nữ sinh Duyên. Trong lúc bắt 3 con gà bị ngạt ra ngoài, Hùng nghe tiếng kêu “chúng mày giúp tao với”, khi ngẩng mặt lên thì thấy Công cầm côn siết cổ, còn Nhiệm là người bịt miệng nữ sinh Duyên.
“Lúc đó bị cáo sợ quá liền thu dọn hết đồ vào rồi đưa lên xe máy định đi về nhà nhưng Công giữ lại rồi đưa điện thoại của nạn nhân nhờ chuyển cho Vì Văn Toán”, bị cáo Hùng khai.
Sau khi bắt cóc Cao Mỹ Duyên, Công dặn Vương Văn Hùng mang xe máy cùng lồng chứa gà của nạn nhân đi gửi, và Hùng mang số tang vật này đến nhà người quen, sau đó đi tìm Toán để đưa điện thoại.
Về hành vi quan hệ tình dục ngoài ý muốn với nạn nhân, Hùng phản cung và biện minh trong ngày mùng 1, mùng 2 tết, Hùng luôn ở nhà người thân, phụ giúp mọi người cúng lễ, diễn biến này đều được camera ghi lại. “Bị cáo không hiếp dâm, không đồng phạm sát hại Cao Mỹ Duyên”, bị cáo Hùng nói.
Khi HĐXX hỏi bị cáo Hùng nghĩ sao về những lời khai của các bị cáo khác rằng Hùng có tham gia hiếp dâm, sát hại nữ sinh Duyên, thì Hùng cho rằng những lời khai này không đúng; và một mực khẳng định bản thân bị truy tố tội giết người, hiếp dâm là không chính xác. “Còn truy tố tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản là đúng”, bị cáo Hùng thừa nhận, và tố bị cơ quan điều tra ép cung, hành hung rất nhiều lần trong quá trình bị tạm giam.
Ngay sau đó, HĐXX cho Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng lên xét hỏi để làm rõ thêm hành vi phạm tội của Vương Văn Hùng.

Đề nghị tử hình 6 bị cáo

Kết thúc phần xét hỏi, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Điện Biên cho rằng tất cả các bị cáo đã phối hợp cùng nhau gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, tội ác của các bị cáo rất dã man, gây phẫn nộ dư luận.
Tại tòa, mặc dù một số bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng các bị cáo còn lại đã khai phù hợp với tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ.
Qua đó, VKS đề nghị mức án tử hình đối với Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả về tội giết người; Phạm Văn Dũng 9 - 10 năm tù, Cầm Văn Chương 8 - 9 năm tù cùng với tội hiếp dâm; Bùi Thị Kim Thu 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.