Vợ chồng Bùi Văn Công phản cung, kêu oan

Trần Cường
Trần Cường
27/12/2019 08:00 GMT+7

Ngày 26.12, TAND tỉnh Điện Biên mở phiên xét xử sơ thẩm 9 bị cáo bắt cóc, hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, ngụ H.Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Cả 9 bị cáo bị đưa ra xét xử đều trú tại tỉnh Điện Biên, gồm: Vì Văn Toán (37 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công và vợ là Bùi Thị Kim Thu (cùng 44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (43 tuổi), Lường Văn Hùng (28 tuổi), Lường Văn Lả (27 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi) và Cầm Văn Chương (45 tuổi).

Nhóm tội phạm hiếp dâm, giết hại nữ sinh giao gà đối diện mức án nào?

Các bị cáo bị truy tố với các tội giết người; hiếp dâm; bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; tàng trữ trái phép chất ma túy; không tố giác tội phạm.
Theo cáo trạng, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú xã Thanh Hưng, H.Điện Biên, Điện Biên) thiếu nợ Vì Văn Toán và Bùi Văn Công tổng số tiền 330 triệu đồng từ việc mua ma túy. Ngày 3.2.2019 (tức 29 Tết Nguyên đán 2019), Toán chỉ mặt và nhờ Công cùng Vương Văn Hùng bắt bà Hiền để đòi tiền. Toán hứa sẽ trả Công và Hùng tiền công kèm ma túy.
Sau đó, phát hiện nữ sinh Cao Mỹ Duyên (22 tuổi, con gái bà Hiền) phụ mẹ bán gà tại chợ Mường Thanh, Công đã đưa ý kiến bắt cóc nữ sinh để ép bà Hiền trả nợ và được cả nhóm tán thành.

Bố của nữ sinh giao gà nói về những kẻ hiếp dâm, sát hại con gái mình

Chiều 4.2 (tức 30 Tết Nguyên đán 2019), Hùng gọi điện đặt Cao Mỹ Duyên chở 10 con gà ra nơi nhóm của Công, Lả và Lường Văn Hùng, Nhiệm chờ sẵn để bắt cóc nữ sinh này.
Khi đến nơi, nữ sinh Duyên bị Công dùng côn nhị khúc siết cổ bất tỉnh. Sau đó, cả nhóm khiêng nạn nhân lên thùng xe tải, chở về nhà Công.
Tối 30 tết, Toán thông báo cho bà Hiền về việc đã bắt giữ Duyên, yêu cầu bà Hiền trả nợ nhưng không thành.
Từ ngày 30 đến mùng 2 tết (ngày 6.2 dương lịch), Công và 6 đồng phạm khác đã khống chế, thay nhau hãm hiếp nữ sinh tại nhà riêng của Công. Thu biết việc các bị cáo giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên, nhưng không tố giác.
Khi nhận thấy sức khỏe nữ sinh yếu đi, nhóm này liền ra tay sát hại rồi mang xác nạn nhân bỏ tại khu chăn nuôi gần nhà Công, tại xã Thanh Nưa, H.Điện Biên nhằm phi tang.
Trong ngày đầu, HĐXX đã xét hỏi 7/9 bị cáo, gồm: Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng, Bùi Thị Kim Thu, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Bùi Văn Công và Phạm Văn Nhiệm. Phần lớn các bị cáo thừa nhận tội như cáo trạng đã truy tố và khai báo thành khẩn trước tòa; riêng vợ chồng Công, Thu phản cung, cho rằng bị “bức cung”, bị “oan” và không nhận tội.

Bùi Văn Công bất ngờ kêu oan khiến người dân phì cười

Bùi Thị Kim Thu bị cáo buộc tội không tố giác tội phạm, khai rằng bản thân là vợ Công nhưng trong quá trình sinh sống, Công thường đánh đập, chửi bới nên đã ra ngoài ở. Ngày 4.2, khi các bị cáo khác bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Thu không có mặt ở nhà, mà ở nhà nghỉ. Đến tối cùng ngày, sau khi cãi nhau với chủ nhà nghỉ và Công gọi về ăn tết nên Thu về nhà.
Tương tự, Công một mực khẳng định không hề bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, cướp tài sản, hiếp dâm, sát hại nữ sinh mà chỉ thừa nhận tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, khi HĐXX cho Lả lên để đối chất, Lả kể lại rành rọt những gì đã khai trước đó. Lời khai của Lả thể hiện Công và Vì Văn Toán là 2 người đã lên kế hoạch bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên để ép bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Duyên) trả nợ. Quá trình giam giữ nạn nhân, bản thân Lả và đồng bọn, trong đó có Công, đã thay nhau hãm hiếp nữ sinh Duyên và chính Công là người dùng côn nhị khúc siết cổ, sát hại nữ sinh.

Vụ nữ sinh giao gà: Những ly kỳ, bí ẩn chưa lời giải đáp

HĐXX cũng cho rằng toàn bộ lời khai của các bị cáo trước đó đều phù hợp với hồ sơ điều tra. Bên cạnh đó, quá trình thực nghiệm hiện trường, Công đã thực hiện trùng khớp với hồ sơ và diễn biến vụ án cùng với các bị cáo khác. Về phía các bị cáo còn lại, tất cả đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố và khai rõ ràng, trùng khớp diễn biến vụ án theo hồ sơ điều tra. Dự kiến phiên tòa kéo dài đến 28.12.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.