Xôn xao vụ cô dâu Việt người Bình Thuận bị chồng sát hại ở Trung Quốc

Quế Hà
Quế Hà
29/03/2019 15:38 GMT+7

Nhận hung tin con gái bị chồng sát hại ở Trung Quốc, mẹ và em gái nạn nhân chị Lỷ Và Kín đang làm thủ tục để sang Trung Quốc đưa thi hài nạn nhân về quê.

Sáng 29.3, PV Thanh Niên về xã Sông Lũy (H.Bắc Bình, Bình Thuận) để tìm hiểu về thông tin một cô dâu Việt, trước đây ngụ xã Sông Lũy, bị chồng người Trung Quốc sát hại.
Ông Bùi Văn Hòe, Trưởng thôn Hòa Bình (xã Sông Lũy), cho biết cô gái bị chồng đánh chết ở Trung Quốc là Lỷ Và Kín (28 tuổi), con gái ông Lỷ Dòng Nhân (57 tuổi) và bà Sển Sâu Mùi (56 tuổi, đều là người dân tộc Nùng).
Tuy nhiên, ông Hòe không biết gì về vụ chị Lỷ Và Kín bị chồng đánh chết bên Trung Quốc. Bản thân ông Lỷ Dòng Nhân, do bị ảnh hưởng trí nhớ nên gia đình giấu việc con gái ông tử vong. Khi gặp chúng tôi, ông chỉ biết vợ mình “đi Trung Quốc du lịch thăm con gái rồi”.
Trò chuyện với PV Thanh Niên cùng ngày, chị Ng., cô giáo dạy mẫu giáo ở xã Sông Lũy và là bạn thân của nạn nhân, cho biết cách đây 2 ngày, một người trước đây mai mối cho Kín lấy chồng (hiện đang sống ở xã Sông Lũy) nhận được điện thoại từ Trung Quốc thông báo “Kín đã chết do chồng “lỡ tay”.
Nhận được hung tin, bà Sển Sâu Mùi cùng con gái út vào Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM làm thủ tục sang Trung Quốc nhận thi thể con về.
Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu từ người thân của nạn nhân, chồng của Kín là người ở thị trấn Lương Điền, huyện Đông Chí, tỉnh An Huy (Trung Quốc). Hiện thi thể nạn nhân Lỷ Và Kín đang được bảo quản tại một bệnh viện ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Chồng của Kín đã bị lực lượng chức năng ở Trung Quốc bắt giữ.
Trao đổi với PV Thanh Niên trưa 29.3, chị Lỷ Và Phụng, em gái nạn nhân, cho biết chị và mẹ mình là bà Sển Sâu Mùi đang chờ được cấp visa ở Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM. Sau khi có visa, cả hai sẽ sang Trung Quốc làm các thủ tục đưa chị gái về nước.
Lỷ Và Kín bị sát hại, để lại con nhỏ chưa đầy một tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.