Xôn xao vụ một bác sĩ ở Gia Lai 'khai gian' dịch tễ khi đến BV Nhi đồng 1 TP.HCM

Duy Tính
Duy Tính
04/02/2021 13:56 GMT+7

Một bác sĩ công tác ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai là F1 của bệnh nhân Covid-19 , 'khai gian' thông tin trong tờ khai y tế khi đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM khám bệnh.

Bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai 'khai gian' thông tin dịch tễ

Trưa 4.2, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM có báo cáo trường hợp tiếp xúc gần ca nhiễm Covid-19 (F1) đến khám bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1 lại “khai gian” trong Tờ khai báo y tế
Theo báo cáo, khoảng 5 giờ 30 đến 9 giờ ngày 2.2, ông Trần Thanh C. (32 tuổi) đưa bé (hơn 3 tháng tuổi, là con của bà Lê Thị Hương G.) đến phòng khám mắt tại Bệnh viện Nhi đồng 1.
Ông Trần Thanh C. là bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, có tiếp xúc với bệnh nhân 1896, như vậy ông C. là F1 của bệnh nhân 1896. Tuy nhiên, ông Trần Thanh C. đến bệnh viện Nhi đồng 1 và thực hiện khai Tờ khai y tế lại “khai gian”, ghi địa chỉ 45 Trần Thiện Chánh (Q.10, TP.HCM).
Ngoài ra, ông C. tự khai không có yếu tố dịch tễ, do đó được bộ phận sàng lọc phân loại là đối tượng không có yếu tố nguy cơ nên được phân vào phòng khám mắt.
Vào lúc 18 giờ 30 ngày 2.2, Bệnh viện Nhi đồng 1 nhận được thông tin ông Trần Thanh C. là F1 của bệnh nhân Covid-19 nên mới biết ông C. “khai gian”.

Bác sĩ Chợ Rẫy lên điểm nóng Gia Lai chống Covid-19: “Mình sẵn sàng mất tết”

Cách ly 20 nhân viên của Bệnh viện Nhi đồng 1 vì bác sĩ 'khai gian'

Bệnh viện đã khẩn trương điều tra và thực hiện cách ly 20 nhân viên (F2), thực hiện xét nghiệm Realtime PCR Covid-19 và kết quả xét nghiệm 20 nhân viên bệnh viện thuộc diện F2 đều âm tính.
Đồng thời theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC), kết quả xét nghiệm của ông Trần Thanh C. (F1) - người “khai gian” thông tin dịch tễ, là âm tính với Covid-19.
Sau vụ việc, Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo “bệnh viện an toàn” theo các tiêu chí của Bộ Y tế và công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Sáng 4.2: Phát hiện thêm 37 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng

Qua trường hợp "khai gian” thông tin dịch tễ và bị phát hiện này, lãnh đạo Y tế TP.HCM cho rằng khai báo y tế trong sàng lọc Covid-19 chỉ phát huy tác dụng khi người khai báo trung thực và nội dung khai báo phải luôn được cập nhật kịp thời, nhất là yếu tố dịch tễ. Do đó, Sở Y tế khuyến cáo khai báo y tế khi đi khám bệnh tại các bệnh viện phải được xem là một trách nhiệm đối với xã hội của người khai báo. Bệnh viện cũng phải chú trọng trách nhiệm của bệnh viện trong tổ chức và khai thác dữ liệu khai báo giúp kịp thời sàng lọc những trường hợp nghi ngờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.