Xử lý sự cố tràn dầu tại vùng biển Quy Nhơn

06/11/2017 10:35 GMT+7

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho biết tại vùng biển gần phao số 0 Cảng Quy Nhơn có nhiều váng dầu; một số khu vực ven biển Quy Nhơn có thể ngửi thấy mùi dầu.

Ông Trần Châu cho biết tại vùng biển gần phao số 0 Cảng Quy Nhơn có nhiều váng dầu nhưng mức độ như thế nào hiện vẫn chưa nắm rõ. Theo ông Châu, UBND tỉnh đã giao Sở TN-MT, Sở NN-PTNT, Phòng Cảnh sát Môi trường và UBND TP.Quy Nhơn trong ngày 6.11 tiếp tục khảo sát tại vùng biển các tàu cá bị chìm để kiểm tra, nắm rõ tình hình tràn dầu.
Trước đó, tối 5.11, đại diện Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung (thuộc Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn) đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định để đánh giá và khắc phục sự cố tràn dầu xảy ra tại vùng biển Quy Nhơn.
Sau bão số 12, nhiều người dân cho rằng khu vực biển dọc đường Xuân Diệu, Bãi tắm Hoàng Hậu và khu vực biển dọc Quốc lộ 1D ở TP.Quy Nhơn) có nhiều váng dầu.
Số dầu này có thể do các tàu FEI YUE9 (quốc tịch Panama) bị sóng gió đánh dạt mõm đá sát bờ biển ở P.Ghềnh Ráng (TP.Quy Nhơn) gây ra.
Tại cuộc làm việc, đại tá Phan Văn Khảm, Phó giám đốc Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung, cho biết, qua kiểm tra thực tế chưa phát hiện được dầu tràn tại các khu vực gần bờ nhưng vẫn nghe mùi dầu chứng tỏ nguy cơ tràn dầu từ các tàu hàng bị nạn là có.
Ông Khảm đề nghị UBND tỉnh Bình Định làm việc gấp với các chủ tàu hàng bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn, nắm rõ lượng dầu trong mỗi tàu để có phương án xử lý kịp thời.
Tàu FEI YUE9 bị sóng đánh vào mõm đá ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Ngày 5.11, gần bờ biển ở P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn có ván dầu và hôi mùi dầu ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Trong chiều 5.11, lực lượng xử lý tràn dầu của Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung gồm 10 thành viên đã vào TP.Quy Nhơn và mang theo nhiều dụng cụ để xử lý tràn dầu. Sau đó, các thành viên trong đoàn đã cùng lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định đi kiểm tra các khu vực có thể xảy ra tràn dầu.
Cũng trong chiều 5.11, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn và Cảng vụ Hàng hải Quy Nhơn đã làm việc với các chủ tàu bị nạn để kê khai về số lượng người, hàng hóa chở, lượng dầu hiện có trên tàu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.