Xử nghiêm đưa rước khách không phép ở ngã ba sông Nhà Bè - Lòng Tàu

Trung Hiếu
Trung Hiếu
12/03/2019 19:35 GMT+7

Sở GTVT TP.HCM đề nghị Công an TP, UBND H.Cần Giờ tăng cường tuần tra, kiểm soát, đặc biệt kiên quyết xử lý nghiêm việc đưa rước khách không phép tại ngã ba sông Nhà Bè - Lòng Tàu.

Ngày 12.3, Sở GTVT TP.HCM vừa có công văn cảnh báo về việc các phương tiện tàu thuyền tiếp tục đưa rước hành khách không phép tại ngã ba sông Nhà Bè - Lòng Tàu, từ H.Cần Giờ (TP.HCM) qua H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) và ngược lại.
Theo Sở GTVT TP.HCM, tàu thuyền đưa rước hành khách, xe máy không phép từ xã Bình Khánh (Cần Giờ) đi xã Phước Khánh (H.Nhơn Trạch) và ngược lại đều không có giấy chứng nhận đăng ký, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện thủy nội địa, người lái tàu thuyền không xuất trình được chứng chỉ chuyên môn…
Trong khi đó, khu vực ngã ba sông nói trên có chế độ thủy, hải văn phức tạp, mật độ giao thông cao, các phường tiện thủy, phà và hàng hải hoạt động đan xen. Cho nên hành vi đưa rước hành khách không phép nêu trên là rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cho người và phương tiện…
Sở GTVT TP.HCM từng có công văn đề nghị Sở GTVT Đồng Nai, UBND H.Nhơn Trạch, UBND H.Cần Giờ tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm. Tuy nhiên đến này hoạt động đưa rước khách không phép vẫn diễn ra.
Từ đó, Sở GTVT TP.HCM đề nghị Công an TP.HCM, UBND H.Cần Giờ tăng cường tuần tra, kiểm soát không để tái diễn diễn tình trạng trên, đặc biệt kiên quyết xử lý nghiêm các chủ phương tiện không đăng ký, đăng kiểm và người điều khiển không có giấy chứng nhận chuyên môn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.