Xử nghiêm những kẻ 'coi trời bằng vung'

Kim Lan
Kim Lan
08/07/2021 05:53 GMT+7

Những người 'coi trời bằng vung' chống đối công tác phòng chống dịch Covid-19 phải bị xử lý nghiêm khắc.

Như Thanh Niên đã đưa tin, khi Đoàn kiểm tra liên ngành phòng chống dịch Covid-19 H.Đức Trọng (Lâm Đồng) đang xử lý vi phạm phòng dịch xảy ra tại một quán ăn, Vũ Tiến Minh (45 tuổi, ngụ xã Hiệp Thạnh, H.Đức Trọng) không chỉ chống đối mà còn cầm ghế tấn công nữ thành viên trong đoàn. Ngày 6.7, Minh bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi chống người thi hành công vụ.

Thiếu ý thức

Bạn đọc (BĐ) Báo Thanh Niên rất bất bình khi đã có nhiều bài học nghiêm khắc dành cho những người “coi trời bằng vung” phớt lờ, chống đối lực lượng phòng dịch Covid-19, thế nhưng vẫn còn lắm kẻ thiếu ý thức cộng đồng nhăm nhăm đặt cái tôi lên cao hơn hết thảy. Nhận xét về hành vi của bị can Vũ Tiến Minh, BĐ Điều Vũ chỉ biết lắc đầu: “Ông này quá thiếu ý thức, sống mà không cần biết đến cộng đồng”. Tán thành, BĐ Maicon cho rằng có 3 hành vi cần phải bị lên án mạnh mẽ, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, gồm “trốn cách ly, chống người thi hành công vụ, tung tin giả”.
BĐ Kim Cúc chỉ ra điều đáng suy nghĩ: “Xui xẻo bị nhiễm dịch thì có chống đối được với con vi rút không? Lúc đó phải chạy đến bệnh viện, cũng chính quyền lo, bác sĩ lo”. Vì thế, BĐ Kim Cúc nêu ý kiến: “Cơ quan điều tra khởi tố để xử lý việc này là đúng tội rồi, không có gì oan ức cả”.
Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hỏa tốc về việc khẩn trương thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bao gồm lệnh kể từ 0 giờ ngày 4.7, các quán ăn uống (kể cả quán vỉa hè) chỉ phục vụ bán mang về, không phục vụ tại chỗ.
Đề cập đến lý lẽ của bị can Minh khi cho rằng 9 người tụ tập ăn uống tại quán ăn chỉ là “ăn cơm gia đình”, BĐ Robin bức xúc: “Nếu chỉ là ăn cơm gia đình bình thường thì cứ việc đàng hoàng. Đằng này chửi bới, vác ghế đánh người làm nhiệm vụ thì quá sai trái, quá côn đồ, phải xử lý nghiêm vài năm tù”.

Triệt cho bằng hết thói côn đồ

Thượng tá Lê Thái, Trưởng công an H.Đức Trọng, khẳng định trong bối cảnh hiện nay, cả tỉnh Lâm Đồng đang thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, nên vụ việc “chống người thi hành công vụ” này sẽ bị xử lý nghiêm, triệt để, bất kể người vi phạm là ai.
Hoan nghênh sự quyết liệt của cơ quan chức năng H.Đức Trọng, BĐ Minh Pham Kim đồng thời đề nghị “xử kịch khung về tội chống người thi hành công vụ, đã vậy nạn nhân còn là phụ nữ”.
Xem những hình ảnh trích xuất từ camera tại quán ăn, BĐ bao công cảm thấy phẫn nộ khi bị can Minh vác ghế hùng hổ tấn công nữ thành viên đoàn công tác liên ngành mà nhờ may mắn nạn nhân mới tránh được nên chiếc ghế chỉ va vào cổ tay phải của chị, trúng vào tường, rơi xuống nền nhà.
BĐ bao công thậm chí còn đề nghị “phải truy tố Minh tội giết người (chưa đạt) vì nếu cái ghế đó mà phang trúng đầu thì không biết sinh mạng người nữ nhân viên này sẽ ra sao!”.
Đa số BĐ đều cho rằng những lối hành xử côn đồ trong đời sống hằng ngày nếu không bị triệt cho bằng hết thì “chẳng lần này cũng sẽ xảy ra lần khác”.
Trong lúc dịch bệnh đang có chiều hướng lan rộng, phức tạp, không thực hiện chống dịch mà còn chống người thi hành công vụ thì phải xử lý nghiêm, đừng để Đức Trọng phát hiện dịch như ở Đạ Tẻh, lúc đó liệu có còn ngồi mà ăn với nhậu nữa không?

Nguyễn Văn Niệm

Lúc gây hấn thì hùng hổ. Lúc nghe đọc lệnh khởi tố thì không dám ngẩng mặt lên.

tan lai quan

Xử thật nghiêm đối với những người coi thường pháp luật, đang dịch không chấp hành mà còn chống đối.

Nguyễn Minh Khôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.