TP.HCM: Tăng cường xử phạt người vi phạm phòng dịch

19/06/2021 06:36 GMT+7

Trong khi phần lớn người dân TP.HCM có ý thức chấp hành các quy định phòng chống dịch, vẫn còn tình trạng tụ tập ẩn chứa nhiều rủi ro lây lan Covid-19 .

Ghi nhận ngày 18.6 tại nhiều khu vực trên địa bàn Q.Bình Thạnh, Q.Gò Vấp, TP.Thủ Đức (TP.HCM)..., hầu hết người dân khi ra đường đều chấp hành tốt quy định phòng chống dịch Covid-19 do UBND TP.HCM đề ra. Các hàng quán đều bán mang về và không nhận khách ngồi lại, người dân cũng tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi ra đường.

Sáng 19.6: TP.HCM thêm 40 ca Covid-19, tổng cộng ghi nhận 1.701 bệnh nhân

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số tài xế xe ôm công nghệ, shipper tụ tập (3 - 8 người) nói chuyện. Các cửa hàng bán mang về cũng thường xuyên tiếp các shipper với số lượng từ vài người đến cả chục tài xế đứng chờ. Trong thời gian chờ đợi, các shipper lại tranh thủ tụ tập trò chuyện với nhau gây nguy cơ lây lan dịch bệnh.
Cụ thể, tại khu vực đường D5 (P.25, Q.Bình Thạnh), không khó để bắt gặp các nhóm tài xế, shipper từ 5 - 7 người tụ tập nói chuyện... ngoài đường. Cũng tại đầu đường Nguyễn Gia Trí - Điện Biên Phủ, một nhóm khoảng 10 người đàn ông hành nghề xe ôm tụm lại tranh thủ đánh bài.
Ông Trần Đăng Khoa, Chánh văn phòng UBND Q.Bình Thạnh, cho biết từ ngày 3.5 đến nay đã xử phạt 213 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền 425 triệu đồng. Từ ngày 29.5 đến nay, lực lượng chức năng đã kiểm tra hơn 4.400 cơ sở kinh doanh, xử phạt 42 cơ sở vi phạm, trong đó có 1 cơ sở tái phạm lần 2 và 1 cơ sở tái phạm lần 3. Tổng mức xử phạt đối với các hành vi không tuân thủ quy định phòng dịch hơn 641 triệu đồng.

'TP.HCM giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 16' là tin giả

Cũng trong chiều 18.6, PV ghi nhận nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM đã triển khai công tác xử lý chợ tự phát, tránh phát sinh những ổ dịch trong cộng đồng.
Tại chợ Hiệp Bình (P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức), tổ công tác đã đến nhắc nhở không hoạt động chợ tự phát. Các trường hợp không chấp hành đã bị lực lượng chức năng tạm giữ tang vật, lập biên bản xử lý. Còn tại Q.Phú Nhuận, tổ công tác UBND P.7 đã đến khu chợ tự phát trên địa bàn nhắc nhở người dân nghiêm chỉnh chấp hành.
Ngày 18.6, lãnh đạo Phòng CSGT đường sắt - đường bộ (PC08) Công an TP.HCM cho biết kể từ ngày 1.6 - 17.6, lực lượng CSGT đã nhắc nhở 58 trường hợp và xử phạt 42 trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.