UBND TP.Hà Nội: Ông Thanh đã ‘vi phạm nghiêm trọng quy định phòng chống dịch Covid-19’

Vũ Hân
Vũ Hân
14/05/2021 19:29 GMT+7

Sau 2 văn bản của Thành ủy Hà Nội liên quan đến việc xử lý trách nhiệm đối với ông Nguyễn Văn Thanh , Giám đốc Hacinco, tối 14.5, UBND TP.Hà Nội cũng có văn bản gửi Handico về xử lý kỷ luật đối với ông Thanh.

Cụ thể, văn bản của UBND TP.Hà Nội cho biết: “Theo báo cáo dịch tễ, ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 (Hacinco) thuộc Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico), đã có vi phạm nghiêm trọng quy định phòng, chống dịch Covid-19, làm ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch của thành phố và sức khỏe của cộng đồng”.

Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh mắc Covid-19 đi chơi golf trong giờ hành chính

Sau khi UBND thành phố có chỉ dạo Handico kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh hôm 13.5, Handico đã có 1 báo cáo và 1 công văn, cho biết đã kiểm điểm trách nhiệm tập thể và cá nhân liên quan, trong đó trách nhiệm chính thuộc về ông Nguyễn Văn Thanh. Sau đó, Handico đã ban hành Quyết định số 1010 ngày 14.5 tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco đối với ông Thanh.
Căn cứ mức độ vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh và quy định hiện hành về xử lý kỷ luật với người quản lý doanh nghiệp nhà nước tại Nghị định 159/2020, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu Handico “xử lý nghiêm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc đối với ông Nguyễn Văn Thanh trong việc chấp hành các quy định về kỷ luật lao động và phòng chống dịch gây hậu quả nghiêm trọng với cộng đồng và xã hội”, báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố trong ngày mai, 15.5.

Tối 14.5: 59 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước ở Bắc Ninh, Hà Nội và 4 tỉnh thành

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, Thành ủy Hà Nội đã có quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy 90 ngày đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy Công ty Hacinco.
Ngay sau quyết định đình chỉ này, Thành ủy Hà Nội cũng có thêm văn bản gửi Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico), yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Handico tổ chức kiểm điểm trách nhiệm Ban Thường vụ và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân, trách nhiệm người đứng đầu liên quan đến vi phạm của ông Nguyễn Văn Thanh, trong cả việc chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và trong thực hiện kỷ cương hành chính.
Kết quả kiểm điểm phải báo cáo Thường trực Thành ủy Hà Nội trước ngày 20.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.