Xuất hiện nhiều thủ đoạn lừa đảo mới

18/04/2019 07:39 GMT+7

Công an tỉnh Gia Lai thông báo về một số thủ đoạn mới của loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 17.4, Công an tỉnh Gia Lai đã thông báo về một số thủ đoạn mới của loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bên cạnh các thủ thuật như lâu nay, các đối tượng giờ đây tìm hiểu, nắm bắt thông tin các “con mồi” rao bán nhà, đất ở các trang thương mại điện tử. Sau đó, kẻ lừa đảo sử dụng tài khoản Facebook, liên hệ với người bán. Chúng tự giới thiệu là công dân Việt Nam, đang sinh sống ở nước ngoài, có nhu cầu mua nhà, đất ở Việt Nam... rồi đề nghị “con mồi” cung cấp thông tin về số tài khoản, số điện thoại để chuyển tiền đặt cọc.
Để lừa đảo, các đối tượng này gửi đường link của trang web giả mạo dịch vụ chuyển tiền quốc tế, yêu cầu “con mồi” nhập số tài khoản, mật khẩu tài khoản và mã OTP vào trang web giả mạo này để nhận tiền đặt cọc. Sau khi người bán nhập mã OTP thì số tiền trong tài khoản của người bán được chuyển đến tài khoản của đối tượng lừa đảo.
Bên cạnh đó, một số đối tượng còn giả các trang bán hàng online ở trên mạng. Những người tham gia mua hàng tưởng đó là Facebook quen thuộc mà mình đã đăng ký mua hàng trước đó nên không nghi ngờ gì, nạp tiền vào tài khoản của các đối tượng đưa ra và bị chiếm đoạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.