Y, bác sĩ Đầm Dơi bị nợ lương: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo trả lương trước tết

Gia Bách
Gia Bách
11/01/2020 17:35 GMT+7

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo phải trả lương cho khoảng 120 y, bác sĩ bị nợ lương ở huyện Đầm Dơi trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Liên quan đến việc khoảng 120 người, gồm các y bác sĩ, nhân viên tại tất cả các trạm y tế xã trong toàn huyện Đầm Dơi bị nợ lương bị nợ lương gần 3 tháng qua, ngày 10.1, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết đã chỉ đạo Sở Tài chính xác minh, làm rõ và giải quyết cấp bách vụ việc.
"Tôi đã chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vì sao để nợ lương, cách khắc phục và thời gian trả lương. Và điều tiên quyết là phải trả đủ lương trước Tết Nguyên đán cho cán bộ y tế của huyện Đầm Dơi", ông Hải nói.
Cũng theo lời ông Hải, ngân sách tỉnh vẫn trong tình trạng bình thường, việc nợ lương như thế là thông tin là bất thường. "Sau khi Sở Tài chính chủ trì làm rõ và báo cáo khẩn cho UBND tỉnh, xét thấy nếu nguyên nhân do lỗi chủ quan của cán bộ thì sẽ bị xử lý trách nhiệm nghiêm minh, đúng qui định", Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau khẳng định.
Như Thanh Niên thông tin, Sở Y tế tỉnh Cà Mau có văn bản gửi Sở Tài chính tỉnh này xin tạm ứng kinh phí năm 2020 cho Trung tâm Y tế huyện Đầm Dơi để chi trả lương và các khoản phụ cấp theo lương tháng 11 - 12.2019 cho cán bộ nhân viên. Theo đó, số tiền tạm ứng là 2,558 tỉ đồng.
Trước đó, nhiều nhân viên ở các trạm y tế tuyến xã của huyện Đầm Dơi cho biết vẫn chưa nhận được lương từ gần 3 tháng qua. Còn theo lãnh đạo Trung tâm y tế H.Đầm Dơi thì có khoảng 120 người bị nợ lương, gồm các y bác sĩ, nhân viên khác ở Trung tâm, cũng như ở tất cả các trạm y tế xã trong toàn huyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.