Yêu cầu các cơ quan chào cờ và hát Quốc ca vào thứ Hai hàng tuần

31/07/2015 14:41 GMT+7

(TNO) Thành ủy Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, lực lượng vũ trang của thành phố phải hát Quốc ca và chào cờ vào sáng thứ Hai hàng tuần.

(TNO) Thành ủy Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, lực lượng vũ trang của thành phố phải hát quốc ca và chào cờ vào sáng thứ Hai hàng tuần.

hat-quoc-caCác trường học trên địa bàn Hà Nội phải thực hiện chào cờ, hát Quốc ca đều đặn - Ảnh: Ngọc Thắng
Theo thông báo của Thành ủy Hà Nội, hát Quốc ca là nghi thức thiêng liêng, thể hiện lòng tự hào dân tộc và tinh thần yêu nước. Việc hát Quốc ca từ khi thực hiện nghị định 145 của Chính phủ năm 2013 đã chuyển biến tích cực, trở thành nền nếp ở nhiều nơi. Nhưng một số nơi khi thực hiện nghi thức chào cờ Tổ quốc, chỉ sử dụng bài Quốc ca được ghi âm sẵn, đại biểu tham dự không hát hoặc hát không đúng nhạc, đúng lời. Nhiều đơn vị, cơ quan chưa chú trọng việc tổ chức chào cờ, hát Quốc ca vào sáng thứ Hai hàng tuần.
Để kịp thời khắc phục những thiếu sót trên, Ban thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội, lực lượng vũ trang của thành phố thực hiện việc chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca vào mỗi sáng thứ Hai hàng tuần từ 1.8.2015. Khi tiến hành chào cờ, có thể hát kết hợp với bài Quốc ca được ghi âm sẵn. Các trường đại học, cao đẳng, phổ thông trên địa bàn thành phố phải thực hiện chào cờ, hát Quốc ca đều đặn hàng tuần bắt đầu từ lễ khai giảng năm học 2015 - 2016.
Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị trên phải thường xuyên giáo dục, tuyên truyền đến các tầng lớp cán bộ đảng viên, sinh viên, học sinh… hiểu rõ mục đích và ý nghĩa việc hát Quốc ca khi chào cờ, từ đó có ý thức tự giác thực hiện, bảo đảm hát đúng lời, đúng nhạc, đúng tinh thần trang trọng, tự hào. Các đơn vị trong hệ thống chính trị của thành phố thực hiện nghiêm việc hát Quốc ca khi tiến hành chào cờ trong các lễ mít tinh, kỷ niệm những ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước, hát Quốc ca và Quốc tế ca (đối với đảng viên) khi tiến hành các nghi thức chào cờ trong sinh hoạt Đảng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.