Yêu cầu cách ly tài xế xe ôm ở Long An từng chở bệnh nhân 1440

Bắc Bình
Bắc Bình
28/12/2020 19:57 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, yêu cầu ngành chức năng phải cách ly tài xế xe ôm đã chở bệnh nhân 1440.

Ngày 28.12, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, triệu tập cuộc họp thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Long An sau khi có thông tin bệnh nhân 1440 (ngụ huyện Mang Thít, Vĩnh Long) có ghé TP.Tân An trong quá trình di chuyển phức tạp của mình.

Trạm dừng chân Minh Phát buộc phải đóng cửa, cách ly y tế để được khử trùng, diệt khuẩn vì bệnh nhân 1440 từng ghé qua đây

ẢNH: B.B

Theo Công an tỉnh Long An, sau khi trích xuất camera an ninh, lực lượng chức năng phát hiện bệnh nhân 1440 từng xuất hiện tại Ngã tư tuyến tránh QL 1 (thuộc P.4, TP,Tân An) vào khoảng 6 giờ ngày 24.12. Quá trình truy vết xác định được 1 tài xế xe ôm chở bệnh nhân 1440 cùng một người phụ nữ từ đầu đường dẫn vào Trạm thu phí Tân An về địa điểm nêu trên ở tuyến tránh QL1.
Sở Y tế Long An đã xác định được tài xế xe ôm và đang tiếp tục điều tra thêm các trường hợp có tiếp xúc với người này (F2) để xử lý cách ly y tế theo quy định.

Sau thông tin bệnh nhân covid 19 thứ 1440 ghé Trạm dừng chân Minh Phát, Ban chỉ đạo phòng chống Covd - 19 tỉnh Tiền Giang đã khẩn trương vào cuộc và hiện vẫn đang tiếp tục truy tìm dấu vết để cách ly các trường hợp f2, f3 theo quy định.

ẢNH: B.B

Chủ tịch UBND tỉnh Long An chỉ đạo các ngành liên quan khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2, F3 của bệnh nhân 1440 để xử lý y tế theo quy định. Đồng thời, xác minh chính xác việc bệnh nhân 1440 đến Long An bằng lộ trình nào để có hướng xử lý một cách có hiệu quả nhất.
“Nếu có đủ bằng chứng, tôi đề nghị phải xử lý nghiêm các đối tượng tiếp tay cho việc nhập cảnh trái phép và cho đi cách ly ngay đối với đối tượng nhập cảnh. Các Sở, ban, ngành, địa phương không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là lực lượng Biên phòng, Công an phải huy động nguồn lực cho công tác tuần tra, canh gác các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới, ngăn chặn kịp thời các đối tượng nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Những ban, ngành nào để xảy ra sơ xuất thì đồng chí trưởng đầu ngành sẽ chịu trách nhiệm với tôi.”, ông Nguyễn Văn Út nhấn mạnh.
Ông Huỳnh Minh Phúc, Giám đốc Sở Y tế Long An, cho biết trong quá trình phòng, chống Covid-19 từ ngày 9 đến 27.12, trên địa bàn Long An phát hiện 7 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia đến địa bàn các H.Đức Hoà và Mộc Hóa. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn bắt giữ thêm 4 nghi can liên quan đưa người nhập cảnh trái phép. 

Chung cư Sư Vạn Hạnh những ngày sống trong nỗi lo vì Covid-19

Trong khi đó, liên quan đến bệnh nhân 1440, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết lịch trình di chuyển của bệnh nhân khá phức tạp, lời khai của bệnh nhân thay đổi liên tục, gây khó khăn trong quá trình truy vết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.