Yêu cầu lấy mẫu nước biển ở Quảng Bình để xét nghiệm

27/04/2016 18:59 GMT+7

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài trong cuộc họp vào chiều nay 27.4.

Chiều nay, UBND tỉnh Quảng Bình đã có cuộc làm việc với chủ các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn để tìm phương án tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng từ cá chết.
Tại cuộc họp, theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, tình trạng cá chết đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch vì đang vào mùa du lịch cao điểm; hiện 30% khách đã hủy tour đến Quảng Bình.
Nêu ý kiến trước lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành, chủ các nhà hàng, khách sạn mong muốn các cơ quan chức năng khẩn trương kiểm tra và có kết luận về chất lượng nước biển xem có sử dụng, có tắm được hay không.

Formosa ‘qua mặt’ người dân

Chính quyền và nhiều người dân TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) không hề được tham gia vào quá trình lấy ý kiến về việc cho phép xây dựng hệ thống đường ống xả thải ra biển nói riêng và ĐTM nói chung.
Giải đáp những thắc mắc này, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh cho hay, sở không đủ các điều kiện để xét nghiệm các yếu tố liên quan gây độc ở nước biển mà chỉ xét nghiệm được 8/25 chỉ số thông thường.
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài yêu cầu các đơn vị kiểm soát chặt chẽ việc thu gom và xử lý cá chết; các nhà hàng, khách sạn cam kết không sử dụng nguồn cá trên, sẽ xử lý nghiêm nếu đơn vị nào để xảy ra ngộ độc thực phẩm.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức kiểm tra hằng ngày nguồn hải sản tươi sống tiêu thụ tại địa phương; Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành lấy mẫu nước biển ở khu vực các bãi tắm để gửi cấp trên xét nghiệm chất lượng nước và công bố rộng rãi cho người dân, du khách biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.