Yêu cầu rút giấy phép kinh doanh hiệu thuốc tăng giá khẩu trang

02/02/2020 09:43 GMT+7

Ngày 1.2, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh nCoV, chủ trì cuộc họp trực tuyến toàn quốc với các bộ, ngành và địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Kết luận cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng đến nay dịch nCoV chưa có thuốc đặc trị, do đó, biện pháp căn bản nhất trong công tác phòng chống hiện nay là tập trung nhận biết, cách ly, điều trị cần phải được thực hiện nghiêm theo quy định của ngành y tế…
Trước thông tin một số cửa hàng, hiệu thuốc tăng giá bán khẩu trang, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu phải giữ nguyên giá và nhấn mạnh sẽ yêu cầu rút giấy phép bất kể hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang.
“Từ giờ phút này trở đi, người dân có bằng chứng, hình ảnh bất kỳ hiệu thuốc nào tăng giá bán khẩu trang y tế thì không cần thanh tra xuống làm việc, Bộ Y tế rút giấy phép kinh doanh ngay lập tức cửa hiệu đó. Đây là vấn đề kỷ cương và đạo đức”, Phó thủ tướng nói.

TP.HCM không thiếu tiền, không thiếu khẩu trang để chống virus corona

Cũng vào hôm qua, các địa phương cũng liên tiếp xử lý các trường hợp phao tin đồn thất thiệt, găm hàng tăng giá… Ngày 1.2, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.Đà Nẵng lập biên bản xử phạt cửa hàng dụng cụ, thiết bị y tế Bảo Tín (110 Hải Phòng, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) vì không niêm yết giá, buộc chủ cửa hàng cam kết không tăng giá, găm hàng. Trước đó, người dân bức xúc khi cửa hàng này bán chai nước sát trùng giá 80.000 đồng/chai, cao gấp 3 lần giá thông thường.
Qua kiểm tra, Cục QLTT xác định cửa hàng còn tăng giá rất cao khẩu trang, từ 1.000 đồng/cái lên 3.000 - 4.000 đồng/cái. Chủ cửa hàng cho rằng đã nhập từ Hà Nội với giá cao nên bán ra giá cao. Tuy nhiên, giải thích này không được Cục QLTT chấp nhận và lập biên bản.
Tại Quảng Bình, ông Vũ Quang Thắng, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh này, cho hay đã lập biên bản 5 cơ sở buôn bán và quầy thuốc vì các hành vi tăng giá bán và không niêm yết giá bán nhằm tăng giá bán khẩu trang, dung dịch sát khuẩn.
Chiều 1.2, lực lượng QLTT Bình Định kiểm tra việc bán khẩu trang, găng tay y tế, thuốc sát khuẩn... sử dụng để phòng dịch viêm phổi tại các nhà thuốc trên địa bàn TP.Quy Nhơn. Đoàn kiểm tra phát hiện một số nhà thuốc bán khẩu trang y tế, sản phẩm sát khuẩn không niêm yết giá, trên bao bì sản phẩm không ghi rõ địa chỉ sản xuất...
Trong đó, sau khi bị người dân phản ánh, làm việc với lực lượng QLTT thì nhân viên nhà thuốc B.Đ (trên đường Nguyễn Thái Học, TP.Quy Nhơn) thừa nhận có bán khẩu trang y tế với giá 200.000 đồng/hộp50 cái từ ngày 1.2 và không xuất trình được hóa đơn, chứng từ xuất, nhập khẩu trang khi đoàn kiểm tra yêu cầu. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, yêu cầu chủ các nhà thuốc không lợi dụng dịch bệnh nâng giá bán khẩu trang y tế và thuốc sát khuẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.