Để tổ chức sự kiện, toàn bộ không gian của bảo tàng nghệ thuật Musée des Arts Décoratifs đã được biến đổi theo phong cách hiện đại với nội thất Nhật Bản nguyên mẫu hoàn toàn bằng chiếu tatami mang tính biểu tượng và các họa tiết ikebana đậm nét đặc trưng. Châu Bùi & Kelbin Lei đã thực hiện bộ ảnh streetstyle tại kinh đô thời trang Paris với trang phục của H&M Studio S/S 2018. Ngoài việc trở thành những người đầu tiên tận mắt chiêm ngưỡng bộ sưu tập mới nhất của H&M, các khách mời còn được dùng bữa tối đậm phong cách Nhật Bản trước khi diễn ra buổi trình diễn tại sân khấu được ghép từ những chiếc bàn ăn ở giữa.
Về địa điểm diễn ra buổi trình diễn, bà Pernilla Wohlfahrt - Giám đốc Thiết kế của H&M chia sẻ: “Bảo tàng Musée des Arts Décoratifs là một địa điểm xinh đẹp và mang tính biểu tượng. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời khi chúng tôi có cơ hội trình diễn BST H&M Studio tại chính nơi sẽ diễn ra triển lãm nghệ thuật về Nhật Bản - đất nước đã mang lại nguồn cảm hứng xuyên suốt cho BST Xuân Hè 2018 lần này. Chúng tôi cũng rất hạnh phúc khi trở thành nhà tài trợ cho triển lãm này, sự kiện chắc chắn sẽ chạm khắc một cách tinh tế vẻ đẹp và tính mỹ thuật trong các thiết kế của đất nước Nhật Bản”.
Bộ sưu tập H&M Studio nổi bật với những phom dáng sắc nét, những nét chấm phá thư thái và hình in trừu tượng gợi cảm xúc lấy cảm hứng từ hệ thống chữ viết của Nhật Bản. Những mẫu trang phục hơi hướng công sở, các mẫu thiết kế nhẹ nhàng và các trang phục len nổi bật cũng bổ sung thêm tính cân bằng cho thiết kế tối giản, màu sắc và chuyển động thuần khiết. Buổi trình diễn có sự góp mặt của nhiều siêu mẫu nổi tiếng cũng như các gương mặt mới nổi bao gồm Adowa Aboah, Amber Valetta, Grace Elisabeth and Edie Campbell. Ngay sau khi kết thúc màn diễn thời trang, nhóm nhảy Strawhatz đã biến sân khấu thành buổi trình diễn sôi động trước hơn 200 vị khách có mặt trong khán phòng.
"Thật háo hức khi được thấy thông điệp mạnh mẽ của chúng tôi đã được chuyển tải qua các họa tiết, màu sắc và phom dáng sắc nét lấy cảm hứng từ thiết kế Nhật Bản. Cùng với bối cảnh, bàn ăn, đồ trang trí và các chi tiết nguyên bản khác, phong cách trang nhã thực sự bật lên trong buổi diễn, và chúng tôi không thể đợi lâu hơn để xem các khách hàng của mình trên toàn thế giới trông sẽ phong cách như nào trong các món đồ ưa thích của họ," Pernilla Wohlfahrt, Giám đốc Thiết kế của H&M phát biểu.
H&M Studio là bộ sưu tập theo mùa chủ đạo của H&M, được sáng tạo bởi chính đội ngũ thiết kế tận tâm của H&M. Các sản phẩm xuất hiện trên sàn diễn sẽ được bán trực tuyến ngay sau buổi trình diễn và sẽ có mặt tại một số cửa hàng chọn lọc của H&M trên toàn thế giới từ 01/03/2018.