Chuyên gia ngành làm đẹp Việt Anh-Trưởng Ban Phun thêu thẩm mỹ, Liên hiệp Spa Thẩm mỹ Việt Nam, Giám đốc sáng lập Việt Anh Beauty & Academy có trụ sở tại P104, D2 Thành Công, Hà Nội, chia sẻ với phóng viên tạp chí Thời Trang Trẻ như vậy, trong một buổi chiều chớm đông, ấm áp.
Anh say sưa kể về những năm tháng vào nghề, làm nghề của mình… Mới chưa đầy nửa thập kỷ, xuất thân là một chiến sĩ công an, không mấy ai nghĩ anh chọn một lối rẽ quá bất ngờ như vậy, khi bước sang, khởi nghiệp lại từ đầu bằng cái nghề làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời như thế này.
Trò chuyện với anh, trong ánh mắt của anh, giọng nói của anh, dường như luôn lấp lánh niềm vui, chúng thường trực lên sự rực rỡ mỗi lần anh nhắc đến các khách hàng yêu quý của mình, những ca tư vấn làm đẹp đặc biệt.
Chào anh, từng được gặp những khách hàng được làm đẹp qua đôi tay khéo léo của anh, họ quá đỗi hài lòng, anh có bí quyết gì không vậy?
Đương nhiên là phải có bí quyết rồi chị ạ ( cười). Làm nghề mà, ai cũng có những điều nằm lòng để tạo lên các giá trị cốt lõi của cơ nghiệp. Chỉ có khác nhau, bí quyết nói ra hay bí quyết giấu đi. Với tôi, bí quyết là chia sẻ. Bí quyết làm nên hạnh phúc thì chia sẻ mạnh mẽ để tạo ra những trường năng lượng ấm áp, làm mọi người cùng vui, cùng cảm nhận. Cho đi sẽ được nhận về. Chia đi, không mất mà còn thêm, đó là thêm niềm vui, hạnh phúc, bạn đường trường ( con đường sự nghiệp đó chị…).
Với vốn kiến thức sâu về phong thủy và bề dầy kinh nghiệm chuyên môn cũng như thẩm mỹ, Viet Anh Beauty and Academydo anh sáng lập nên thường xuyên nhận được những vinh danh trong ngành Làm đẹp Việt Nam do đơn vị uy tín tổ chức.
Ồ, hay quá vậy. Bí quyết của anh là gì?
Thứ nhất là đẳng cấp tay nghề, đẳng cấp sản phẩm. Thứ hai tầm vóc chuyên môn, một chuyên gia làm đẹp, không chỉ cần hiểu biết về kỹ thuật, mỹ thuật mà còn cần biết về văn hoá, nhân trắc học, tâm lý, thị hiếu khách hàng. Cùng với đó là xu hướng thẩm mỹ, thời trang thế giới, những điều thời thượng nhất ( như các bạn trẻ hay gọi là hot trend đó – cười). Rõ hơn thì là thế này, với tôi khi làm đẹp cho một khách hàng, yếu tố đầu tiên tôi chú trọng sẽ là sử dụng những sản phẩm tốt nhất. Sản phẩm tốt mang tới 35% thành công cho kết quả làm đẹp. Ví dụ, với dịch vụ phun xăm, tôi luôn sử dụng loại mực hữu cơ, là một loại mực rất an toàn cho người sử dụng, có màu sắc tự nhiên, không bị trổ màu, không chứa kim loại, các thành phần rất an toàn với người sử dụng. Những loại mực này không chỉ được cung cấp bởi những hãng có tên tuổi của thế giới đến từ Nga, Nhật, Mỹ, Đức mà còn chỉ cung cấp qua các khoá đào tạo tay nghề chuyên nghiệp cho các học viên. Việc cung cấp giới hạn như vậy, giúp hạn chế cảnh hàng nhái tràn lan trên thị trường, gây hại cho người sử dụng. Tôi đã từng tham gia rất nhiều các khoá học và được đặc quyền nhận sản phẩm từ chính những khoá đào tạo này. Tôi luôn đảm bảo là sản phẩm của mình là sản phẩm chính hãng, uy tín.
Để có được một tác phẩm hoàn hảo, bên cạnh kỹ thuật chuyên môn, sản phẩm sử dụng luôn được anh quan tâm đặt lên hàng đầu
Bí quyết tiếp theo anh có thể chia sẻ?
Điều tiếp theo trong bí quyết của mình là kỹ thuật – tay nghề của chuyên gia, chúng chiếm tới 40% sự thành công. Các chuyên gia làm đẹp cần được đào tạo bài bản vì đặc thù của ngành làm đẹp, yếu tố trung tâm là con người, sai một ly là đi một dặm. Những chuyên gia đã trải qua các khoá học quốc tế bao giờ cũng có những ưu thế vượt trội. Ở họ, không chỉ là các kiến thức khoa học, chuyên môn bài bản mà còn là các kiến thức về thẩm mỹ, xu hướng quốc tế mới nhất được cung cấp bởi các hãng lớn của thế giới.
Bằng uy tín của mình trong ngành Làm đẹp, anh luôn được BTC các cuộc thi cấp quốc gia mời tham gia trong vai trò Giám khảo
Anh có nhắc đến yếu tố thứ ba là sự hiểu biết của chuyên gia làm đẹp về khách hàng và thế giới của khách hàng. Điều đó có thể hiểu rõ hơn như nào?
Đơn giản hơn thì thế này, Việt Nam là một đất nước Á Đông. Chúng ta có một hệ tư tưởng và các quan niệm nhân sinh quan đề cao phong thuỷ. Do vậy, trong tiềm thức của mỗi người phong thuỷ luôn kì diệu nhất là khi bạn đặt lòng tin vào đó và sống có tâm, hướng thiện, không hại người thì tất nhiên nhân quả sẽ tốt, trên đường đời dễ gặp quý nhân giúp đỡ và thành công sẽ tới được nhanh hơn. Ai có nhân tướng, ngũ quan đẹp đẽ sẽ sung sướng cả đời. Người làm đẹp cho khách phải am hiểu về ngũ quan, tỷ lệ vàng của khuôn mặt để làm đẹp cho khách. Vậy nên, việc sửa lông mày, chỉnh dáng mũi hay phun màu môi, chỉnh viền môi… chuyên gia đều cần nghiên cứu kỹ các đường nét tự nhiên, riêng biệt của khách và từ đó dùng tài nghệ, sự khéo léo của mình để chỉnh dần về quy chuẩn của khoa học phong thuỷ, làm nên một nét đẹp hài hoà, chuẩn mực mà vẫn đảm bảo yếu tố khác biệt có từ tự nhiên khi sinh ra của khách. Làm nghề này, phải đề cao khách hàng, từ đường nét cơ thể của họ đến cảm xúc, tâm lý, mong muốn của họ. Khách vui là mình vui. Phong thuỷ gọi đó là hài hoà tâm lý, tinh thần viên mãn, sự sung túc sẽ tự khắc kéo tới và chúng ta sẽ dễ tiếp nhận được những trường năng lượng tích cực…
Xin cảm ơn anh, làm đẹp cho người là làm đẹp cho mình. Khách vui là mình vui. Một quan điểm rất nhân văn và một phong cách làm việc rất uyên bác. Cảm ơn và chúc anh thành công.
Cảm ơn chị, cảm ơn Thời Trang Trẻ đã luôn sát cánh đồng hành cùng các chuyên gia ngành Làm đẹp Việt Nam. Cũng nhân dịp Xuân Canh Tý cận kề, Viet Anh Beauty sẽ giảm giá 30% trên tất cả các dịch vụ đến hết ngày 15/1/2020. Đây được coi như món quà tri ân của Việt Anh gửi tăng các độc giả của tạp chí Thời Trang Trẻ.
Địa chỉ: 104-D2-Tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội
Tel: 024.6291.2355
Hotline: 0906.0382.069
Fanpage: Viet Anh Beauty and Academy