Thông qua câu chuyện của mình, dường như nhà thiết kế muốn bày tỏ chính thông điệp mà cô đang muốn xây dựng, truyền tải, đó là sự tồn tại tự nhiên, cần được ghi nhận của bất cứ điều gì đó quanh ta, trong thế giới này.
Lam thẫm, trước khi là một gam màu có nhiều tín đồ “cuồng si” như hiện nay thì nó hầu như không được gọi tên trong một số nền văn minh cổ đại nổi tiếng như: Hy Lạp, Trung Quốc, Do Thái… Ai Cập là nền văn minh duy nhất có từ chỉ màu này.
Tuy không được xem là gam màu phổ biến và lâu đời trên thế giới nhưng ở những thời đại gần đây thì lam thẫm được coi là màu của thiên đường thời trang. Rất nhiều trang phục, logo, biểu tượng, sản phẩm của những gì vốn được xem là bậc nhất thế giới đã chọn lam thẫm. Cùng với đó, đây cũng là gam màu yêu thích của nhiều ngôi sao. Bằng sự hiển hiện ở khắp nơi, trong cả thế giới tự nhiên và sự lựa chọn của con người, mà ngoài các ý nghĩa màu sắc ban đầu, lam thẫm còn có thêm các ý nghĩa về sự tin tưởng, thấu hiểu và gợi mở về những hy vọng tốt đẹp sẽ đến ở phía trước.
Có thể nói, kiến thức của nhà thiết kế trẻ Trương Thị Mỹ Hảo khá tốt. Cô dụng màu rất có ý đồ, không chỉ khiến bộ sưu tập có hồn cốt mà còn tô rõ được thông điệp nhất quán, sắc nét. Cùng với cách biểu thị ngôn ngữ qua màu sắc, nhà thiết kế trẻ còn biểu thị tư duy và thông điệp của mình qua các chi tiết thiết kế - cô nói về sự tự do trong cuộc sống và cả sự tự do trong giới tính. Lấy cảm hứng từ hình ảnh ngọn sóng để thể hiện sự đấu tranh cho giới tính trước mọi giới hạn về giới trong xã hội - cũng là cách để Mỹ Hảo bày tỏ sự sẵn sàng thể hiện bản thân - con người hiện hữu của không chỉ những người trẻ như cô mà còn là của những người có... giới tính đặc biệt (như là các LGBT).
Thông qua bộ sưu tập, khán giả thời trang được tiếp cận một cách suy tư nội tâm khá đặc biệt. Chúng thể hiện trên khắp các đường lượn sóng trên trang phục. Tiệp với nhau, tất thảy tạo ra một sự hài hòa, ăn ý, dễ hiểu và thú vị. Sự hài hòa giữa màu lam (màu của bầu trời và nước biển) với khao khát tự do. Sự ăn ý giữa những đường lượn với tâm lý được thể hiện...
Dường như nhà thiết kế và ê kíp của mình muốn nói: Sự bồng bềnh của các mép vải chính là sự bất định trong thế giới này, sự khao khát vươn lên, nỗi lòng muốn bày tỏ… Nếu bị phải theo một "lề lối" nào đó, không được thừa nhận cái tôi, thể hiện bản thân, không được tự do, mọi phản kháng có thể xảy ra.
Tạo họa tiết in các lớp sóng trên photoshop (phần mềm chỉnh sửa ảnh, hiệu ứng, màu sắc) và in trên vải, xếp ly, tạo khối 3D để xây dựng hình ảnh ngọn sóng lúc êm đềm khi dữ dội, lúc cuồng nhiệt, khi thư thả, lúc mạnh mẽ, khi nữ tính, Mỹ Hảo muốn nói nhiều đến các diễn biến nội tâm, tiệp với chủ đề và thông điệp xuyên suốt bộ sưu tập.
Dưới ống kính của Hà Vy Vũ các bố cục ảnh, màu sắc, ánh sáng, cách đặt góc máy cũng hỗ trợ cho nhà thiết kế nói lên nhiều và nói rõ thêm tư tưởng của mình. Trang trí thêm một số phụ kiện như vỏ sò, sao biển… ê kíp Trương Thị Mỹ Hảo, Hà Vy Vũ, Lương Thu Lan… đã thành công trong việc tạo ra một không gian biển cả thật sự theo cả nghĩa đen, lẫn nghĩa bóng, mang đến nhiều cảm xúc cho người xem.
Chìa khóa để Trương Thị Mỹ Hảo bộc lộ tư duy của mình trước nhất ở gam màu lam thẫm cô đã chọn. Sau đó là hai chất liệu vải tafta và organza - những loại vải vừa có độ cứng, vừa có độ mềm, bóng và đủ sự thể hiện mức độ quý giá, đẳng cấp. Thế giới này, chỉ cần xuất hiện, tồn tại và hướng về chân - thiện - mỹ, tất thảy đều tốt đẹp và có giá trị cao quý. Trương Thị Mỹ Hảo muốn nói như vậy.
Fashion Design: Trương Thị Mỹ Hảo
Photo: Hà Vy Vũ
Model: Nguyễn Quốc Chính
Ad: Lương Thu Lan
M.U.A: Kiều Trang
Lighting: Hoàng Tài
Support: Dũng Hoàng, Bình Lê, Hải Anh Tôn, Tào Phớ, Nguyễn Việt Trung, Alice