• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Những bộ phim kinh điển được cộng thêm điểm nhờ vào phục trang ấn tượng

03/07/2021 17:00 GMT+7

Đôi khi bạn xem xong một bộ phim, khi ra khỏi rạp đã quên mất cốt truyện, tuy nhiên có khi trang phục của các nhân vật ấn tượng lại khiến bạn nhớ lâu hơn. Một số bộ phim cổ trang, phục trang được thiết kế riêng cho từng nhân vật, còn các phim hiện đại các đạo diễn sẽ tìm kiếm những bộ đồ phù hợp với nhân vật trong phim. Lắm lúc sự thành công của một bộ phim khi ra rạp lại liên quan khá nhiều đến phục trang của diễn viên.

Những ai đã xem "101 chú chó đốm" có lẽ còn nhớ rằng có một nhân vật phản diện bị ám ảnh bởi lông chó- Cruella với vẻ ngoài gớm ghiếc là cơn ác mộng thời thơ ấu của nhiều người. Và gần đây một bộ phim về Cruella đã được giới truyền thông săn đón.
 
Ngoài kỹ năng diễn xuất của Emma Stone thì bộ trang phục mà cô diện của nhà thiết kế trang phục sân khấu Jenny Beavan khiến khán giả trong phim nhớ lâu hơn cả. Từ kiểu tóc, lối trang điểm lẫn bộ đồ mà Emma mặc.
NTK trang phục sân khấu Jenny Beavan, để đạt được hiệu ứng hình ảnh, nhà thiết kế đã đi đến New York, Milan và London và mang đến phim trường với mười hộp đồ cổ để tạo ra thời trang của Sister Stone.
Vẻ ngoài trên thảm đỏ cạnh tranh với nam tước.
Chiếc váy đỏ tuyệt đẹp tại buổi dạ hội
Váy đen trắng tại buổi trình diễn thời trang.
Kiểu trang điểm cuồng loạn của những năm 70.
 
Kate Winslet, người đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới với bộ phim "Titanic" 20 năm trước. Không biết có bao nhiêu người đã xem bộ phim Cô thợ may mà cô đóng vai chính rồi nhỉ? Nó cũng là về câu chuyện trả thù của nhà thiết kế trang phục.Mặc dù cốt truyện dí dỏm và hài hước đen tối. Khác với phong cách punk rực rỡ của Anh vào những năm 1970 trong "Kuira", những hình dáng xuất hiện trong "The Tailor" về cơ bản bắt nguồn từ phong cách thanh lịch của những năm 50 và những hình bóng duyên dáng có thể được nhìn thấy trong bóng dáng của thương hiệu đình đám Dior.
 
 
Mở đầu bộ phim, một cô gái có đôi môi đỏ mặc áo khoác đen, tay xách vali bước xuống tàu đến một ngôi làng hẻo lánh ở Úc. Cô đã là một nữ thiết kế quyến rũ người Paris.
 
 
Đôi găng tay trắng đang cầm điếu thuốc, ánh mắt lạnh lùng như muốn nói với mọi người: "Đúng vậy, tôi đến đây để trả thù."
 
 
Sau khi tìm được người mẹ đã nhiều năm không gặp vẫn còn điên loạn, cô bắt đầu kế hoạch trả thù những kẻ trong làng.
 
 
Các thiết kế của Kate mặc trong phim đều mang dáng dấp thanh lịch, trong khi Kate đang vào vai nhà thiết kế cần phải biến mình thành tâm điểm và cho mọi người trong làng biết rằng người phụ nữ không được chào đón đã trở lại. Vào ngày mà một trận đấu bóng bầu dục được tổ chức trong thị trấn, Kate đã mặc một bộ đồ New Look màu đỏ tươi. Giống như huyền thoại xinh đẹp của Sicily, mọi tâm điểm dồn hết chú ý vào sự xuất hiện của cô ấy.
 
Chiếc váy bó sát tôn lên nét quyến rũ của người phụ nữ trưởng thành, chiếc kính râm đen, đôi môi đỏ điếu thuốc, bí ẩn và vô cùng quyến rũ.
 
Kate bắt đầu chinh phục dân làng bằng việc thiết kế, sửa quần áo. Phụ nữ trong làng đã đến nhờ Kate giúp họ chỉnh sửa quần áo. Ngoài phụ nữ, các cảnh sát chuyển giới trong thị trấn cũng bị thu hút bởi những bộ đồ lộng lẫy của Kate và trở thành những người bạn đôi bên cùng có lợi của cô.
 
Kate ngày càng nổi tiếng, những người phụ nữ trong thị trấn được hóa thân thành những quý cô thanh lịch như nữ minh tinh Hollywood qua bàn tay khéo léo của cô.
 
Kết phim Kate mất đi người mình yêu, cô mặc một chiếc váy như một góa phụ đen, đốt cháy ngôi làng bẩn thỉu và hoàn thành công cuộc trả thù của mình.Những bộ quần áo lộng lẫy không chỉ là vật trang trí để làm hài lòng bản thân mà đôi khi chúng có thể là vũ khí.
 
 
"In the Mood for Love” có thể nói là tác phẩm kinh điển nhất, được nhiều phương tiện truyền thông đưa vào danh sách 100 phim hay nhất khi ra mắt. Khi nhắc đến "In the Mood for Love", ký ức trực quan của mọi người sẽ là nhạc nền du dương trong phim, những cảnh lãng mạn phong phú và sự mơ hồ của hai người ở tuổi trung niên do Lương Triều Vỹ và Trương Mạn Ngọc thủ vai.
 
 
Nếu không quan sát kỹ, bạn có thể không để ý rằng để lột tả được nét tinh tế của phụ nữ trong những con hẻm cổ Thượng Hải, có tổng cộng 20 bộ sườn xám xuất hiện trong tư thế lắc lư của Trương Mạn Ngọc trong phim. Tất cả đều do giám đốc nghệ thuật Zhang Shuping thiết kế riêng cho Trương Mạn Ngọc. Không chỉ gửi riêng bộ sưu tập vải thô của riêng mình mà còn mời những bậc thầy sườn xám để giúp đỡ. Bộ sườn xám rắc rối nhất, từ cắt may, tạo mẫu, cắt vải, xếp nếp, xếp nếp, kẻ sọc… mất cả năm trời, tốn 300.000 tệ, chỉ tính cho vài phút màn bạc trong phim.
 
 
Những người xem chú ý sẽ thấy rằng các bộ sườn xám khác nhau đã xuất hiện trong cùng một cảnh, điều này gợi ý về dòng thời gian của câu chuyện.
 
 
Cho dù đó là ngôi nhà trống vắng, những con hẻm nhỏ qua lại hay quán trà nơi Trương Mạn Ngọc gặp Lương Triều Vỹ mỗi lần, đều mặc những kiểu sườn xám khác nhau.
 
 
Sườn xám hòa vào không gian sống và phản ánh tâm trạng cô đơn của Trương Mạn Ngọc trong phim.
 
 
Theo Sohu, 163
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Top
Top