Trong bộ sưu tập Xuân Hè 2023 lần này, Raf Simons và Miuccia Prada đã sử dụng rất nhiều đường viền thô, vết rách, nếp gấp và các yếu tố khác, bao gồm cả những vết rách không đều ở các khe của chiếc váy và đường viền cổ áo, áo khoác dệt kim... với những người mẫu trên sàn diễn được tô điểm với hàng mi rũ xuống và những nốt màu trầm lặng.
Những chiếc váy chất liệu lụa nhẹ được in nhiều màu sắc khác nhau, giống như những vệt mực in trên giấy. Màu nâu, đen, xanh lá... được kết hợp với độ bóng của lụa khiến người xem có cảm giác bằng cách thiết kế trang phục các nhà thiết kế đã khéo léo ghi lại những dấu vết của cuộc sống, đưa những ký ức tình cờ vào thời trang để làm nên những câu chuyện mang những thông điệp ý nghĩa cho cuộc sống.
Trong bộ sưu tập này Prada cũng sử dụng nhiều kiểu tương phản khác nhau như nhẹ và nặng, thô và tinh tế, để cảm xúc có thể được bộc lộ trong tác động thị giác trực tiếp nhất đến khán giả. Thương hiệu cũng đã bổ sung thêm các màu sắc tươi sáng với độ bão hòa cao bên cạnh các màu trung tính như đen, trắng và taupe, tạo thành một sự tương phản trực quan đầy mâu thuẫn trong trang phục.
Bộ sưu tập áp dụng chất liệu vải tuyn nhẹ của quần áo mặc nhà cho các món đồ hằng ngày như: Áo khoác dáng suông, áo khoác gió chức năng, áo gió... sự kết hợp giữa áo khoác dạ và áo khoác da, váy kiểu váy ngủ được biến tấu thành trang phục dạ hội.
Chiếc váy giống như một tờ giấy nhàu nát, với những nếp gấp như những đường cong, thể hiện sự kín đáo, tự do của cơ thể và thời trang. |
Outline suit jacket, trench coat độn vai, áo khoác da và những món đồ khác tiếp tục tinh thần của phong cách mặc thực dụng. Áo khoác da tạo ra một sự tương phản kỳ quặc và tinh tế với những đường viền cổ và hàng cúc khổng lồ.
Áo sơ mi bodysuit là một phần ấn tượng trong bộ sưu tập lần này. Kết hợp khái niệm đồng phục của Prada với một chiếc áo dài cách tân tông màu công nghiệp mang đến sự phân chia giới tính, gọn gàng và xúc tích.
Bộ sưu tập Xuân Hè 2023 của Prada phần nào phản chiếu những câu chuyện và dấu vết thực của cuộc sống trên những bộ trang phục. Đôi khi tạo cảm giác có phần khó hiểu, nhưng đó là mục đích thương hiệu muốn truyền tải thông qua thời trang.
Theo: 163, Vogue, Prada