• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Phong cách

Sự trở lại của Donna Karan

28/11/2016 09:17 GMT+7

Nhà thiết kế Donna Karan đánh cược về việc ra mắt quần áo thể thao, đồ dùng gia đình kiểu Haiti, tinh dầu tại thương hiệu Urban Zen của bà; một địa điểm dễ thương ở Los Angeles.

Dịch: Mê Linh

 

Donna Karan, một thời là người New York tài giỏi, đã mở cửa hàng kiểu mẫu ở Bờ Tây cho thương hiệu Urban Zen của mình tại Los Angeles vào hồi cuối tháng 10. Nhà thiết kế rời bỏ công việc tại nhãn hàng mang tên mình và DKNY hồi năm ngoái. Bà đang xem xét đến chuyện mua một ngôi nhà ở Los Angeles hoặc có thể ở Malibu. “Giờ đây, tôi nghĩ DKLA nghe hay hơn”, bà thổ lộ.

 

bo sung Donna-Karan-Net-Worth

 

Gầy dựng

Bà Karan kiên quyết với Urban Zen, khiến nó được cập nhật cho những theo đuổi và mối quan tâm của bà, từ trang phục mặc hàng ngày nhưng sang trọng cho đến sức khỏe và sự cân bằng thể trạng. “Mọi thứ chỉ mới xuất hiện bất ngờ, giờ đây bà có thể tập trung toàn bộ sự chú ý cho Urban Zen”, Aliza Licht, cựu nhân viên quảng cáo cho thương hiệu Donna Karan giờ đã đóng cửa người làm việc với nhà thiết kế trong 17 năm, cho biết. Với bộ sưu tập quần áo Urban Zen, bà Karan đang khởi động lại một số món hàng chủ lực quen thuộc trong sự nghiệp dành cho người hiện đại. Các bộ sưu tập của bà, giống như “7 món đồ dễ mặc” trong những năm 1980, bao gồm áo khoác có thể khiến cho quần legging trở thành bộ đồ đi làm sành điệu, áo đầm đắp thắt nơ, một phiên bản áo “hở vai” mà bà Hillary Clinton mặc khi là đệ nhất phu nhân Mỹ. Những phiên bản của những món đồ đó đang lên kệ tại Urban Zen, bằng silk, jersey, da lộn và lông cừu những loại phản ánh các chất liệu và thời trang thể thao ứng dụng thế kỷ 21 ngày nay. Những người đã theo dõi sự cố gắng của bà đối với việc phục hồi động đất ở Haiti giờ đây có thể mua sắm phụ kiện làm bằng tay và đồ dùng gia đình mang phong cách Haiti. Cửa hàng – một trong 5 cửa hàng trải dài từ Manhasset, New York đến Aspen, Colorado – cũng giới thiệu các loại tinh dầu – một phần sở thích của bà về sự cân bằng thể trạng tổng thể.

 

đe nhat phu nhan MY Clinton

Bà Hillary Clinton trong trang phục của nhà thiết kế Donna Karan khi là đệ nhất phu nhân Mỹ.

 

Urban Zen, được sáng lập năm 2007, được biết đến là nhãn hàng thời trang và phong cách sống, nhưng bà Karan nói bà hi vọng làm nên một trung tâm hội nghị ăn uống, căn hộ khách sạn tập trung vào sự cân bằng thể trạng. Nó dành để chăm sóc người lớn tuổi những người muốn các dịch vụ đặc biệt nhưng không muốn chuyển đến ở cộng đồng hưu trí, bà khẳng định.

Tuổi già là chuyện mà bà Karan, người đang ở tuổi 68, suy nghĩ. Bạn bè và đồng nghiệp trước kia kể bà luôn theo đuổi ý tưởng từ nhu cầu của chính bà, khởi nghiệp bằng chính nhãn hàng của bà trong những năm 1980, được trình làng bằng những bộ quần áo mà bà thiết kế cho bản thân và bạn bè. “Khi bắt tay với DKNY, tôi cần quần jean màu xanh”, bà Karan tâm sự. “Tôi là người ích kỷ”.   “Thời trang luôn nói lên con người bà, người phụ nữ”, theo lời Patti Cohen, người làm việc với bà Karan trong lĩnh vực tiếp thị cho các thương hiệu của bà trong hơn 30 năm.

 

BN-QO998 fashio M 20161102103017

Trang phục của thương hiệu Urban Zen do bà Donna Karan sáng lập.

 

Trải nghiệm thân thiện

Cửa hàng Urban Zen mới ở Los Angeles tọa lạc tại một bên đường nhỏ cách xa đại lộ Santa Monica ở West Hollywood. Đó không phải là trung tâm thời trang – cũng chẳng phải dành cho khách du lịch trên đại lộ Rodeo hoặc người địa phương những người mua sắm tại Melrose Place hoặc Grove. Thay vào đó, nó phản ánh chiến lược của bà Karan khi để người mua sắm tránh xa điện thoại di động và sự hối hả của sức mạnh mua sắm.

 

BN-QP000 fashio P 20161102103017

 

Bà tâm sự bà chọn địa điểm vì nó giới thiệu những thứ mà bà muốn, không giống với cửa hàng trong tòa nhà – một trải nghiệm thân thiện dành cho cộng đồng của bà. “Nó ở nơi hẻo lánh”, bà tuyên bố. “Tôi muốn người ta dừng chân ở đây”.  Người mua cần một chút nỗ lực để tìm hàng hóa. Lối vào cửa hàng dẫn đến một cái sân đầy bóng cây được trang trí với chiếc bàn ăn to bằng gỗ tếch và những khu vực ngồi khác. Khu vực bếp bằng thép không gỉ rộng hướng ra sân, chủ yếu dành phục vụ trà và cà phê, không tính tiền, nhưng kế hoạch là sẽ có người đứng bếp và làm các món súp, rau trộn, và những món ăn khác. Sự trang bị đồ đạc, bộ đồ ăn và tác phẩm nghệ thuật đều được bán, nhưng giá cả không rõ. Bộ sưu tập quần áo đặt trong 2 bungalow (nhà nhỏ riêng biệt) hướng ra sân, một cái được trang trí như phòng khách với bàn uống cà phê và những chiếc trường kỷ (cũng được bán). Nhiều khách hàng đi tha thẩn hơn cả giờ đồng hồ, thử quần áo, nghỉ ngơi, và đi lang thang ở cửa hàng. Bà Karan, nằm cuộn người trên chiếc trường kỷ, nói chuyện với họ giống như một cô bạn gái: “Chị không cần khăn quàng cổ vì đã có rồi (khăn choàng)”, bà đưa ra nhận xét cho người phụ nữ người đang lấy lên đặt xuống nhiều món hàng.

Các khuynh hướng thời trang hiện nay có thể đến bất chợt theo sở thích của bà. Các bộ sưu tập Urban Zen của bà là những bộ quần áo sang trọng có độ co giãn, thoải mái có nghĩa là đủ linh hoạt để mặc đến lớp yoga nhưng cũng đủ điệu đà khi kết hợp với áo khoác và đến văn phòng. Đó là lời định nghĩa về thời trang thể thao nhưng vẫn có thể mặc đi làm, tham gia các hoạt động hàng ngày trong thời đại ngày nay, dù bà không đồng ý với chuyện phải ứng dụng được trong nhiều tình huống. Bà trần tình bà ra mắt Urban Zen vào năm 2007 vì LVMH (tập đoàn mua nhãn hàng Donna Karan năm 2001 và bán nhãn hàng này hè năm ngoái) từ chối sản xuất quần áo tập yoga mà bà muốn mặc. “Họ không làm trang phục tập yoga tại DKNY, rất vớ vẩn, tôi bảo họ”, bà tuyên bố.

Xem và mua ngay là chủ đề nóng trong thời gian gần đây, khi Tom Ford và Burberry trình làng các bộ sưu tập thu đông 2016 của họ vào tháng 9 vừa qua khi mà hầu hết các thương hiệu đều trình làng bộ sưu tập xuân hè 2017. “Tôi làm chuyện đó trong 10 năm rồi”, bà Karan chia sẻ. Trong phần ra mắt trong Tuần lễ thời trang New York hồi tháng 9 vừa rồi, một số khách mời đã dừng lại cửa hàng của bà ở gần đó để thử áo đầm dạng áo choàng, quần lửng ống bó với phần thân quần xòe to, và áo ghi lê lông cừu xa xỉ trong bộ sưu tập.

 

Tạo sự khác biệt trên thế giới

Bà Karan đang lên kế hoạch tổ chức các buổi hội thảo tại cửa hàng ở Los Angeles cho các chương trình như Urban Zen Integrative Therapy Program, chương trình kết hợp các kỹ thuật chữa bệnh phương Đông và các phương pháp tổng thể khác cùng với y học phương Tây tại các bệnh viện trong đó có bệnh viện UCLA Medical Center.

“Bà đã ghi dấu trong thời trang. Giờ đây, bà sẽ tạo nên sự khác biệt trên thế giới”, Gabby Karan, con gái bà Karan kể. “Nó là triết lý sống của bà”.

 

 

Top
Top