(Lược dịch từ nydailynews.com)
Dự án của cô với tên gọi “Black Mirror” gồm những đoạn phim quảng cáo với sự tham gia của các tên tuổi như Kendall Jenner, Gisele Bündchen, Gigi Hadid và Kate Moss.
“Người da màu vốn không được xem trọng tại các sự kiện lớn như Oscar và thường bị đưa lên báo chí khi là mục tiêu của giới cảnh sát,” Howard viết trên website của cô, “tôi cảm thấy đã đến lúc mình phải làm gì đó tích cực và truyền cảm hứng về màu da của mình.”
Cô cũng cho biết những ngôi sao đột phá người da màu như Tyra Banks, Naomi Campbell và Iman gần như là những trường hợp ngoại lệ. Cô cũng viết trên trang web rằng show diễn của Victoria’s Secret ngày 5 tháng 12 vừa qua cũng như vậy. “Bạn có thể thấy rằng tại tuần lễ thời trang New York hay các sự kiện thời trang nổi tiếng khác, phụ nữ da màu dường như vô hình,” cô cho biết.
The Fashion Spot, một trang web đón đầu những xu hướng, cho biết có đến 75% trong tổng số 8.727 người mẫu làm việc tại các sàn diễn thời trang New York, London, Paris và Milan là người da trắng. Đó chỉ là một sự cải thiện nhỏ so với năm trước, khi mà 80% là người da trắng.
Mặc dù ngành người mẫu cần sự đa dạng, nhưng Howard cho biết khi cô ứng cử cho các công ty người mẫu, cô thường bị từ chối chỉ vì công ty đó đã có một người mẫu da màu. Những bức hình trong dự án của cô được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Raffael Dickreuter sẽ thay đổi suy nghĩ của nhiều người.
Tuy nhiên, quá trình thực hiện bộ ảnh vẫn không thể tránh khỏi những khó khăn. “Bức ảnh khó bắt chước nhất là của Gigi Hadid trong chiến dịch của Guess.” - Howard nói với tờ Daily News khi đề cập đến khó khăn trong việc tìm kiếm chiếc Indian Chief năm 1939. Cô chia sẻ: “Xác định tên chiếc xe motor và tìm một chiếc tương tự thực sự là một thách thức.”