Đủ bốn nếp, ngay ngắn hai tà, lập lĩnh- cổ đứng, chiếc áo dài của nhà thiết kế ( NTK) đã tinh tế nhắc các tín đồ thời trang về hình ảnh chiếc áo tứ thân – “tiền thân” của chiếc áo dài những năm cuối thế kỷ 17.
Sau lời kể về chiếc áo tiền thân của áo dài là lời gợi nhớ về chiếc áo tân thời, thời kỳ sau của Trần Thiện Khánh. Qua những kỹ thuật may tinh xảo, đường cắp cúp điêu luyện và sự nuột nà trong các mũi chỉ đi trên từng thân áo, ống tay áo, gấu quần, hành trình “cải biên” của chiếc áo dài Việt Nam trải suốt từ thế kỷ 17, 18 tới thế kỷ 19, 20 đã được kể lại đầy đủ. Trong cái mới có nguyên cái cũ, trong cái cũ, có đầy đủ cái mới, đó là sự hấp dẫn của một "tác phẩm thiết kế" thực thụ.
Để tô điểm thêm tính thời trang cho bộ áo và cũng xóa đi sự thuần dịu của nếp áo cổ, bộ trang sức phụ kiện đi kèm theo mới thật là cầu kỳ và sâu sắc: chiếc trâm cài tóc lấp lánh hình bông cúc, chiếc xà tích cách điệu tối đa “khôn ngoan” nằm ngay ở mép tay áo lỡ ( nơi độ cao ngang thắt lưng – vị trí quen thuộc của xà tích) và đôi khuyên có hình dáng của Nút thắt vô tận ( một biểu tượng cao quý trong Phật Giáo).
Phải nói, sự khuôn mặt xinh đẹp, nụ cười tươi rói, vóc dáng thon chuẩn, gợi cảm cùng mái tóc dày, dài nữ tính của Huyền Châu đã được bộ áo cùng bộ trang sức đi kèm giới thiệu hết sức tinh tế. Thật là thời trang thì tôn người mà người cũng lại khoe được sang chảnh, tròn trịa của thời trang… Rất ít nhà thiết kế đã làm được điều này.
Cuối cùng thì vẻ đẹp đẽ tổng thể, hài hòa, đầy thú vị, gợi cảm giác vui thích, ham khám phá cho bất cứ ai chiêm ngưỡng bộ áo chính là sự tài tình của NTK. Anh đã rất giỏi trong việc cách đặt các sắc độ, phối cài các tone màu và kết hợp sử dụng các chất liệu vải với nhau...
Những “thứ” tưởng chừng không thể “đi” được với nhau như lụa - cotton – voan lại đứng bên nhau một cách hài hòa, nhã nhặn. Cùng với đó là sắc vàng mơ nhạt đi với màu hồng thắm cánh sen chen lẫn màu xanh dương mát lạnh, nhẹ nhàng. Tất cả, hệt như một bài thơ cổ nồng ấm nhưng rất đỗi ngọt ngào, quyến rũ.
Trong bối cảnh chụp và giới thiệu bộ áo hoành tráng, lung linh của ngôi chùa được xem là lớn nhất thế giới Tam chúc – Hà Nam, thông điệp về một trang phục mùa xuân với những đường xưa nếp cũ được gợi lên và kể về đầy hoàn hảo.
Trang phục: NTK Trần Thiện Khánh
Model: MC, BTV, NTK Huyền Châu
Photo: Lương Duy Tiến