Thời trang và xế hộp

31/12/2012 05:25 GMT+7

Nhiều năm qua, lĩnh vực thời trang và ngành công nghiệp xe hơi luôn song hành, thậm chí là cùng kết hợp để tạo ra những siêu phẩm độc đáo.

Nhiều năm qua, lĩnh vực thời trang và ngành công nghiệp xe hơi luôn song hành, thậm chí là cùng kết hợp để tạo ra những siêu phẩm độc đáo.

Vào dịp giáng sinh 4 năm trước, “tiểu thư tỉ phú” Paris Hilton khiến các tay săn ảnh không khỏi nhốn nháo khi xuất hiện trên một chiếc siêu xe Bentley Continental GT mang sắc hồng sặc sỡ, vốn là màu ưa thích của cô nàng. Thậm chí, bộ mâm đúc của xe cũng được sơn màu hồng. Kể từ đó, chiếc siêu xe sặc sỡ này trở thành một biểu tượng gắn liền với tiểu thư nhà Hilton.

Tuy nhiên, thực tế thì cô nàng chẳng phải là nhân vật đầu tiên thuộc giới thời trang chọn xe hơi làm một trong các biểu tượng đại diện. Nhiều hãng thời trang, nhà thiết kế đã chọn cách “làm đẹp” cho xe hơi để quảng bá thương hiệu và tên tuổi cho mình. 

 Siêu xeNhà thiết kế Victoria Beckham và phiên bản Range Rover Evoque đặc biệt

Hồi thập niên 1970, thương hiệu thời trang Levi’s cũng chọn dòng AMC Hornet để thiết kế nên một bộ nội thất theo đúng phong cách của mình. Đây là cách quảng bá đầy hiệu quả khi dòng xe AMC Hornet vào thời điểm ấy đang để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Cũng trong thập niên 1970, ông Aldo Gucci (1905 - 1990), con trai của nhà sáng lập hãng thời trang Gucci, thiết kế một bộ nội thất da dành riêng cho phiên bản wagon của dòng AMC Hornet, theo tạp chí Complex. Hai tông màu xanh đỏ quen thuộc của Gucci đã xuất hiện đầy nổi bật, tạo nên dấu ấn khó phai của ngành xe hơi.

Đây cũng chẳng phải là lần duy nhất Gucci kết hợp cùng các thương hiệu xe hơi. Vào năm 1979, Gucci lại đưa ra bộ sưu tập thiết kế nội thất để tạo ra một phiên bản riêng cho dòng xe sang trọng Cadillac Seville. Kèm theo đó, Gucci còn tung ra bộ hành lý gồm nhiều túi xách đi kèm với phiên bản Cadillac Seville đặc biệt này.

 Siêu xeNội thất chiếc Cadillac Seville phiên bản Gucci - Ảnh: Gucci

Sự kết hợp đầy hấp dẫn giữa ngành thời trang với xe hơi còn được nối dài với hàng loạt tên tuổi lẫy lừng trong cả 2 lĩnh vực. Tại Paris Auto Show năm 2010, hãng thời trang Pháp Lacoste kết hợp cùng hãng xe đồng hương giới thiệu dòng Citroen Lacoste Concept. Đây là dòng xe nhỏ gọn có thiết kế độc đáo mang phong cách năng động của hãng thời trang Lacoste lừng danh.

Đây chẳng phải là câu chuyện hợp tác duy nhất giữa một hãng xe và một hãng thời trang đồng hương. Tại sự kiện Paris Auto Show 2006, hai đồng hương Ý là hãng xe Lamborghini và thương hiệu thời trang Versace cùng nhau tung ra phiên bản Lamborghini Murcielago LP-640 Versace với số lượng giới hạn chỉ 20 chiếc. Nhờ đó, siêu xe Lamborghini Murcielago LP-640 không chỉ có động cơ 640 mã lực mạnh mẽ mà còn sở hữu nội thất với 2 tông màu chủ đạo trắng đen mang phong cách Versace cực kỳ sang trọng.

Những sự kết hợp tương tự còn kéo dài thêm với tên tuổi Marc Ecko trên dòng xe SUV Nissan Pathfinder.

Mới đây nhất là sự hợp tác giữa phu nhân của danh thủ David Beckham là Victoria Beckham, cựu thành viên nhóm nhạc Spice Girls kiêm nhà thiết kế thời trang, với hãng xe Anh Land Rover. Người đẹp này phụ trách thiết kế phần nội thất để tạo ra phiên bản đặc biệt chỉ với 200 chiếc của dòng xe Range Rover Evoque. Phiên bản này được giới thiệu một cách đầy ấn tượng tại Beijing Motor Show hồi tháng 4 và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới nhà giàu không chỉ ở Trung Quốc mà trên khắp thế giới.

Với những thành công như trên, sự kết hợp giữa các hãng thời trang với một số thương hiệu xe hơi danh tiếng sẽ còn tạo thêm nhiều siêu phẩm khác trong tương lai.

Ngô Minh Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.