Thông điệp của sự sẻ chia

18/01/2012 00:13 GMT+7

Sau một tháng triển khai chương trình “Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương”, Báo Thanh Niên và Công ty CP thực phẩm Á Châu đã hoàn tất việc trao 10 ngàn phần quà trị giá 5 tỉ đồng cho trẻ em nghèo trong cả nước đón tết.

Sau một tháng triển khai chương trình “Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương”, Báo Thanh Niên và Công ty CP thực phẩm Á Châu đã hoàn tất việc trao 10 ngàn phần quà trị giá 5 tỉ đồng cho trẻ em nghèo trong cả nước đón tết.

Ông Trần Bảo Minh, Phó tổng giám đốc - Giám đốc điều hành Công ty CP thực phẩm Á Châu đã có cuộc trao đổi chân tình với chúng tôi.

Ông cho biết lý do Công ty CP thực phẩm Á Châu chọn Báo Thanh Niên để đồng hành đưa Tết yêu thương đến với trẻ em nghèo?

Sở dĩ chúng tôi chọn Báo Thanh Niên vì đây là tờ báo có uy tín trên toàn quốc, có số lượng bạn đọc lớn, sức lan tỏa cao. Theo tôi được biết, Báo Thanh Niên có các hoạt động xã hội rất hiệu quả cùng cách làm nghiêm túc, đầy trách nhiệm của các phóng viên.

Ông đánh giá hiệu quả của chương trình như thế nào?

Một chương trình xã hội có ý nghĩa sẽ đi được vào lòng người và tôi nghĩ chương trình “Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương” đã làm được điều đó. Sau khi chương trình được triển khai ở vài tỉnh, báo đăng thông tin thì chúng tôi đã thấy có sự lan tỏa lớn. “Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương” vừa làm tốt nhiệm vụ chia sẻ với xã hội đồng thời cũng rất hiệu quả về mặt thương hiệu cũng như doanh số.


Ông Đặng Việt Hoa, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên trao quà cho trẻ em nghèo H.Nhơn Trạch, Đồng Nai - Ảnh: Thiên Long

Năm 2011 là năm được đánh giá rất khó khăn, xuất phát từ đâu mà công ty đã bỏ ra 5 tỉ đồng để chăm lo tết cho trẻ em nghèo?

Đối với Công ty CP thực phẩm Á Châu thì đây là năm thành công, lương thưởng cho CB-CNV khá tốt. Tuy nhiên, niềm vui lớn hơn là chúng tôi đã giúp cho các trẻ em nghèo có thêm những phần quà, quần áo mới để đón tết. Phần quà 500 ngàn đồng là một món quà có giá trị. Các công ty kinh doanh để kiếm lợi nhuận và nếu trích một phần lợi nhuận đó phục vụ lại xã hội, cộng đồng là điều rất nên làm. Nếu công ty nào cũng chung tay thực hiện tốt điều đó thì xã hội tốt hơn, trẻ em nghèo có nhiều cơ hội hơn.

Phải chăng đây là hình thức giáo dục nhân viên lòng tương thân tương ái?

Khi thực hiện chương trình này, rất nhiều nhân viên, nhà phân phối của chúng tôi đã khóc rưng rức vì nhiều lẽ. Nhiều khi mải lo làm việc, cạnh tranh nên người ta quên mất xã hội còn rất nhiều người đáng được quan tâm. “Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương” là thông điệp chúng tôi gửi đến xã hội và là triết lý của công ty với mục tiêu tạo niềm vui cho cộng đồng, chia sẻ lòng nhân ái giữa con người với con người. “Gấu đỏ - Gắn kết yêu thương” là chương trình mở đầu cho những chương trình lớn khác mà chúng tôi sẽ triển khai trong năm 2012, sau tết chúng tôi sẽ công bố. Chúng tôi sẽ cùng với quý báo thực hiện tiếp chương trình “Gấu Đỏ - Gắn kết yêu thương”…

Tấn Tú - Thiên Long
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.