Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm chờ đợi

02/10/2024 09:30 GMT+7

Sáng nay (2.10), Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) chính thức thông xe dự án cầu Nam Lý, TP.Thủ Đức.

Dự án cầu Nam Lý nối quận 2 và quận 9 cũ (hiện là TP.Thủ Đức) có tổng mức đầu tư gần 732 tỉ đồng (giảm hơn 188 tỉ đồng so với dự kiến ban đầu) thay thế cầu cống đập Rạch Chiếc nhằm tăng khả năng kết nối Xa lộ Hà Nội với cao tốc TP.HCM - Dầu Giây, góp phần giảm kẹt xe tuyến đường Đỗ Xuân Hợp vào giờ cao điểm.

Cầu Năm Lý (cầu Nam Lý) hoàn thành, dân vui mừng thoát cảnh kẹt xe triền miên

Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm chờ đợi- Ảnh 1.

Sau 8 năm, cầu Nam Lý đã chính thức hoàn thành

Ông Lê Ngọc Hùng - Phó giám đốc Ban Giao thông cho biết đây là dự án trọng điểm của ngành giao thông trong năm 2024. Cầu Nam Lý được khởi công ngày 8.10.2016, đến tháng 4.2019 hoàn thành khoảng 40% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, dự án phải tạm ngưng thi công để chờ bàn giao mặt bằng.

Sau đó, sự chỉ đạo quyết liệt của các sở, ban ngành và TP.Thủ Đức, cùng sự đồng thuận của bà con bị ảnh hưởng bởi dự án đã giúp tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng hoàn thành trong tháng 4.2023.

Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm chờ đợi- Ảnh 2.

Lễ cắt băng khánh thành dự án cầu Nam Lý

Sau khi tiếp nhận phần mặt bằng, Ban Giao thông đã cùng các đơn vị thi công và đơn vị tư vấn triển khai ngay công tác tập kết vật tư, thiết bị, chuẩn bị mặt bằng tổ chức thi công... Đến nay đã hoàn thành phần cầu và đường dẫn hai đầu cầu để đưa vào khai thác, phục vụ người dân. Hạng mục đường dân sinh và các công tác hoàn thiện còn lại sẽ tiếp tục được thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 12.

Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm chờ đợi- Ảnh 3.

Người dân TP.Thủ Đức vui mừng di chuyển qua cây cầu mới sáng 2.10

Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm chờ đợi- Ảnh 4.

Công trình xây dựng cầu Nam Lý dài 450m, chia làm 2 nhánh rộng 20m và đường dẫn dài 300m, rộng 30 - 37m

Ông Lê Ngọc Hùng nhấn mạnh, cầu Nam Lý nằm trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp bắc qua Rạch Chiếc có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của TP.Thủ Đức nói riêng và TP.HCM nói chung.

Về đường bộ, cầu Nam Lý kết nối tuyến đường Đỗ Xuân Hợp là tuyến trục qua các phường An Phú, Bình Trưng Tây, Phước Long A, Phước Long B, Phước Bình phục vụ lưu thông giữa các khu dân cư lân cận và kết nối giữa tuyến đường Võ Nguyên Giáp với tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây.

Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm chờ đợi- Ảnh 5.

Sau khi đưa vào sử dụng, cây cầu được kỳ vọng góp phần giảm kẹt xe tuyến đường Đỗ Xuân Hợp vào giờ cao điểm

Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm chờ đợi- Ảnh 6.

Đồng thời, cầu Nam Lý có ý nghĩa lớn đối với giao thông vận tải hàng hóa đường thủy

Thông xe cầu Nam Lý sau 8 năm chờ đợi- Ảnh 7.

Dự án hoàn thành giúp địa phương khang trang, giao thông thuận lợi

NGỌC DƯƠNG

Về đường thủy, Rạch Chiếc có quy hoạch là tuyến sông cấp 4 đảm bảo yêu cầu của tuyến giao thông thủy qua ngả Rạch Chiếc sau khi khai thông tuyến đường thủy nối từ sông Sài Gòn - sông Đồng Nai. Do đó, việc xây mới cầu Nam Lý có ý nghĩa lớn đối với giao thông vận tải hàng hóa thủy, bộ và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế và chỉnh trang đô thị tại địa phương.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.