Cầu vượt có tổng chiều dài 200,7 m, mặt cắt ngang cầu rộng 12 m. Cầu được thiết kế với nhịp dầm hộp thép, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép. Các mố cầu được làm bằng bê tông cốt thép hình chữ U trên móng cọc khoan nhồi đường kính D1000 mm; trụ cầu dạng một thân đặc bằng bê tông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi đường kính D1000mm.
Công trình được khởi công xây dựng đầu tháng 4.2012 với tổng mức đầu tư là 305,8 tỉ đồng, bằng vốn ngân sách của TP.Hà Nội.
Như vậy, cầu vượt ngã tư Nam Hồng là cầu vượt kết cấu thép thứ 5 được khánh thành trong năm nay.
|
Khi đưa vào sử dụng, cầu vượt này sẽ góp phần giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường huyết mạch kết nối sân bay Nội Bài với khu vực nội thành Hà Nội và Hà Nội với các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.
Hoàng Phan - Mai Hà
>> Thông xe trở lại đường lên núi Cấm
>> Chưa thông xe lên núi Cấm
>> Thông xe kỹ thuật đường Nguyễn Tri Phương nối dài
>> Cần tính kỹ khi xây cầu vượt nhẹ
>> Khởi công cầu vượt ngã tư Thủ Đức
Bình luận (0)