Thu hồi thuốc chống viêm đường hô hấp có hại cho xương

05/05/2006 00:31 GMT+7

Ngày 4.5, Cục trưởng Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) Cao Minh Quang thông báo Cục đã có quyết định thu hồi thuốc G-Flo (Ofloxacin oral Suspension) do Công ty Vimedimex I nhập khẩu, Công ty Gracure Pharmaceuticals Ltd (Ấn Độ) sản xuất; số giấy phép nhập khẩu 547/5/QLD-HN ngày 24.6.2004.

Loại thuốc trên được chỉ định dùng cho viêm nhiễm đường hô hấp ở trẻ em, tuy nhiên qua kiểm tra, cơ quan quản lý phát hiện đây là thuốc chống chỉ định với người dưới 18 tuổi vì có thể  ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển  hệ xương của trẻ. Cục đã yêu cầu Công ty Vimedimex I thu hồi toàn bộ 10.000 hộp đã được nhập khẩu vào Việt Nam.

* Theo thông tư "Hướng dẫn xuất nhập khẩu thuốc, mỹ phẩm" do Bộ Y tế vừa ban hành (có hiệu lực từ ngày 28.4), Bộ Y tế cam kết trong vòng 20 ngày kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ sẽ xem xét cấp giấy nhập khẩu thuốc có số đăng ký. Các doanh nghiệp sẽ phải tự chịu trách nhiệm về chất lượng và số lượng thuốc nhập khẩu, không phải kê khai số lượng, xác nhận đơn hàng tại Cục Quản lý dược khi nhập khẩu lô hàng vào Việt Nam. Theo ông Cao Minh Quang, những điểm quy định mới này sẽ giúp doanh nghiệp giảm rất nhiều thời gian chờ đợi so với trước đây.

        Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.