Thu hồi triệt để tiền vốn của Nhà nước bị thất thoát

11/04/2007 09:44 GMT+7

Việc thực hiện kế hoạch thanh tra về đầu tư, mua sắm trang thiết bị và quy hoạch các đài phát thanh, truyền hình địa phương “rất chậm, chất lượng chưa cao”. Đó là ý kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sau khi xét báo cáo của Thanh tra Chính phủ về kết quả thanh tra về nội dung trên.

Liên quan đến việc này, Thủ tướng đã có công văn 1904/VPCP-V.I (ngày 9.4) gửi Bộ Văn hoá Thông tin, Thanh tra Chính phủ, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam chỉ đạo về việc thực hiện kết luận thanh tra.

Thủ tướng yêu cầu Tổng Thanh tra, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố liên quan tập trung chỉ đạo việc thanh tra bảo đảm tiến độ và chất lượng; chỉ đạo kiểm điểm làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm đối với các tập thể, cá nhân có sai phạm, thu hồi triệt để tiền vốn của Nhà nước bị thất thoát, chiếm đoạt.

Thanh tra Chính phủ được giao tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc thực hiện, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Bộ Tài chính chỉ đạo Cục thuế các tỉnh, thành phố rà soát lại việc thu nộp thuế GTGT, thuế nhập khẩu đối với các thiết bị cung cấp cho các dự án phát thanh, truyền hình để có biện pháp xử lý thích hợp.

M.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.