Thư ký của ông Giang Trạch Dân là 'con hổ' tiếp theo sẽ bị đả

28/10/2015 15:40 GMT+7

(TNO) Thư ký riêng của cựu chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân là “con hổ” tiếp theo sẽ đả trước chiến dịch “ đả hổ, diệt ruồi ” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

(TNO) Thư ký riêng của cựu chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân là “con hổ” tiếp theo sẽ đả trước chiến dịch “đả hổ, diệt ruồi” của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thư ký của ông Giang Trạch Dân là “con hổ’ tiếp theo sẽ bị đả - Ảnh: www.luan.gov.cnThư ký của ông Giang Trạch Dân là “con hổ’ tiếp theo sẽ bị đả - Ảnh: www.luan.gov.cn
Trung Quốc đang rộ lên tin đồn quan chức tiếp theo bị "sờ gáy" trong chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” của Chủ tịch Tập Cận Bình có thể sẽ là thư ký riêng của cựu chủ tịch Giang Trạch Dân, ông Giả Đình An.
Tin đồn này xuất phát từ một tài khoản có tên "Feng Ming Gui Guo" (phụng mệnh quy quốc) trên mạng xã hội Weibo tiếng Hoa. Tài khoản này đăng 1 câu: “Tôi không nghĩ ông Giả có thể sống sót đến tuổi về hưu năm 2017”.
Có nhiều đồn đoán cho rằng tài khoản bí ẩn này có thể của một người ở Văn phòng Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc. Nhưng cũng có tin đồn khác cho rằng đó có thể là người của Văn phòng Chủ tịch Tập Cận Bình.
Dù chỉ là chữ “Giả”, nhưng dân mạng ở Trung Quốc nhanh chóng nghĩ ngay đến Giả Đình An, người đang giữ chức phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị của Quân đội Trung Quốc. Ông Giả từng là thư ký riêng của cựu chủ tịch Giang Trạch Dân trong giai đoạn 1989-1994.
Những tin đồn tham nhũng đeo đuổi ông Giả từ nhiều năm nay. Duowei (trang tin tiếng Hoa có trụ sở ở Mỹ) hôm 27.10 nói rằng ông Giả leo lên được chức vụ quan trọng trong quân đội chẳng qua do là người của cựu chủ tịch Giang hơn là tài năng.
Báo chí Trung Quốc cũng đề cập nhiều đến ông Giả như một "quan tham" cần phải “trảm”. Tờ nhật báo Viêm Hoàng Xuân Thu từng xách mé ông Giả có quan hệ với phó tư lệnh hải quân, phó đô đốc Vương Thủ Nghiệp, người đã bị kết án tử hình năm 2006 vì tội tham nhũng. Ngoài ra, còn có tin đồn rằng ông Giả là người chống lưng chính trị cho doanh nhân khét tiếng Quách Văn Quý, người bị khép vào nhiều vụ bê bối liên quan đến hối lộ, Want China Times cho hay.
Nhật báo Quang Minh của Trung Quốc gần đây đăng 1 bài báo chỉ trích một vài lãnh đạo đảng Trung Quốc đang cố gây rối cho kế hoạch cải cách của nước này. Các nhà phân tích ở Hông Kông cho rằng Quang Minh Nhật báo muốn ám chỉ ông Giả.
Tờ Phương đông Nhật báo (Hồng Kông) cũng cáo buộc ông Giả là “lãnh đạo giấu mặt” của “bè lũ Hà Nam“. Chuyện tham nhũng và sức ảnh hưởng của “bè lũ Hà Nam” được cho là không thua gì các nguyên phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.