Thu Minh, Trúc Nhân tham gia chiến dịch kêu gọi bảo vệ chó

08/04/2015 09:12 GMT+7

(TNO) Các nghệ sĩ Việt như Quốc Trung, Thu Minh, Trúc Nhân, Uyên Linh... sẽ tham gia chiến dịch Về đi vàng ơi nhằm kêu gọi chấm dứt nạn trộm cắp chó, buôn lậu, giết mổ và đối xử tàn nhẫn với loài chó ở Việt Nam.

(TNO) Các nghệ sĩ Việt như Quốc Trung, Thu Minh, Trúc Nhân, Uyên Linh... sẽ tham gia chiến dịch Về đi vàng ơi nhằm kêu gọi chấm dứt nạn trộm cắp chó, buôn lậu, giết mổ và đối xử tàn nhẫn với loài chó ở Việt Nam.

Nhạc sĩ Quốc Trung và ca sĩ Uyên Linh - Ảnh: T.N

Chiến dịch Về đi Vàng ơi do Liên minh bảo vệ chó châu Á (Asia Canine Protection Association - ACPA) gồm các tổ chức Động vật châu Á, tổ chức Thay đổi vì động vật, tổ chức Nhân đạo quốc tế và tổ chức Soi Dog Foundation khởi động với mục đích nâng cao sự đồng cảm đối với quan hệ giữa con người và loài có trong xã hội và kêu gọi chấm dứt nạn trộm cắp chó, buôn lậu, giết mổ và đối xử tàn nhẫn với loài chó ở Việt Nam.
Tham gia chiến dịch này là các nghệ sĩ Việt như: nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn Charlie Nguyễn, biên đạo múa Trần Ly Ly, ca sĩ Thu Minh, Uyên Linh, rapper Hà Lê, Chipu, Gil Lê, vũ công Quang Đăng, người đẹp Trương Thị May, ca sĩ Trang Pháp, Trúc Nhân, rapper Suboi...
Đây cũng là những nghệ sĩ từng ít nhiều đề cập đến việc bảo vệ chó, kêu gọi không ăn thịt chó trên trang cá nhân của mình. Các đây không lâu, bà bầu Thu Minh cũng từng phát hành MV mang tên Hangover bày tỏ thái độ không đồng tình với việc ăn thịt chó.
Trúc Nhân vào vai người phản đối ăn thịt chó trong MV của Thu Minh - Ảnh: Chụp từ clip
Theo ACPA, ước tính ở Việt Nam mỗi năm có tới 5 triệu con chó bị giết thịt, trong số này có cả chó lậu từ các nước lân cận và chó nuôi bị bắt trộm.
ACPA cho biết chiến dịch Về đi Vàng ơi có mục tiêu là vận động hơn 1 triệu chữ ký để trình lên Chính phủ Việt Nam kêu gọi ban hành quy định về Phúc lợi động vật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.