Thu mua heo bệnh, heo chết làm thịt bán ra thị trường

Cơ sở của ông Công thu mua heo bệnh và heo chết với giá từ 3 - 4 ngàn đồng/kg. Sau đó làm thịt bán cho thương lái với giá 17 ngàn đồng/kg để làm thực phẩm.

Ngày 12.5, Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai kiểm tra, bắt quả tang cơ sở giết mổ heo bệnh, heo chết do ông Lã Văn Công (ngụ ấp Dốc Mơ 3, xã Gia Tân 1, H.Thống Nhất, Đồng Nai) làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 6 con heo chết không rõ nguyên nhân, thịt có biểu hiện biến đổi màu sắc, đã được mổ để trên sàn nhà. Trong đó, có 4 con heo đã được mổ thịt và bỏ vào thùng đá, 2 con heo bệnh chưa được giết mổ đang nằm trên sàn. Trong chuồng có khoảng 4 con. Tổng số heo trên có khối lượng khoảng 680 kg.

Số heo bị phát hiện đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối - Ẩnh: Bạch Long.

Cơ sở giết mổ của ông Công hoạt động không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, đưa heo chết, heo bệnh vào cơ sở giết mổ, buôn bán thịt heo không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông Công khai nhận, cơ sở của ông hoạt động một năm nay. Hằng ngày cơ sở thu mua heo bệnh và heo chết của các hộ chăn nuôi với giá từ 3 - 4 ngàn đồng/kg. Heo sau khi thu mua về sẽ được tiến hành giết mổ, làm sạch, bỏ vào thùng xốp ướp lạnh sau đó bán với giá 7 ngàn đồng/kg cho các hộ chăn nuôi cá sấu. Còn số thịt nào đẹp thì bán cho thương lái với giá 17 ngàn đồng/kg để làm thực phẩm.

Toàn bộ số heo chết, heo bệnh được đưa đi tiêu hủy theo đúng quy định - Ảnh: Bạch Long

Theo đánh giá của cơ quan thú ý, số thịt heo chứa trong thùng xốp đã bốc mùi hôi thối, 6 con heo chết nghi bị mắc bệnh truyền nhiễm trên da, thịt đã bị biến đổi màu sắc. 4 con heo đang nhốt trong chuồng cũng có dấu hiệu mắc bệnh truyền nhiễm.

Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy số thịt và heo còn sống nêu trên theo quy định. Riêng một con heo nái trọng lượng 170 kg chưa có dấu hiệu mắc bệnh nên đang được cơ quan thú y truy xuất nguồn gốc và theo dõi trong vòng 10 ngày.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.