Hệ thống năng lượng dự trữ bắt đầu hoạt động vào lúc mặt trời lặn và máy bay dự kiến ở độ cao 8.500 m lúc trời tối. Chiếc Solar Impulse từ từ xuống độ cao 1.500 m vào lúc nửa đêm. Tuy nhiên, hoạt động của máy bay còn tùy thuộc lượng mây trên bầu trời và nhóm kiểm tra ở mặt đất còn quyết định nên bay đêm hay không sau khi máy bay cất cánh 13 giờ.
Phi công Borschberg cũng là chủ nhiệm và đồng sáng lập dự án chế tạo và vận hành chiếc Solar Impulse. Dự án máy bay này đã hình thành từ 7 năm qua, đã qua 10 chuyến bay thử nghiệm, chuẩn bị bay suốt 24 giờ lần này và dự kiến bay vòng quanh thế giới vào năm 2013 hoặc 2014. Lẽ ra nó đã cất cánh hồi thứ năm tuần trước nhưng có trục trặc kỹ thuật nên phải hoãn lại gần một tuần.
Chiếc Solar Impulse chỉ có một chỗ ngồi, hình dạng giống như con chuồn chuồn với sải cánh 80 m và kích cỡ bằng chiếc Airbus A340.
Theo Người Lao Động
Bình luận (0)