Xem xét kỷ luật 7 trường hợp vi phạm
Theo đó, công ty cảm ơn Báo Thanh Niên phản ánh, góp ý và chỉ ra các tồn tại trong công tác thu phí qua phà. Công ty cũng xin nghiêm túc tiếp thu thông tin phản ánh và tiến hành các biện pháp xử lý, chấn chỉnh.
Nhân viên phà Cát Lái thu tiền, không phát thẻ cho người dân. Ảnh chụp giữa tháng 9.2022 |
Trần Duy Khánh |
Ngay sau khi Báo Thanh Niên phản ánh, công ty đã triển khai, quán triệt lại nhân viên bán, kiểm soát vé thực hiện nghiêm túc quy trình bán vé điện tử qua phà (theo Quyết định số 107/QĐ-DVCI ngày 30.8.2022). Công ty nghiêm cấm các hành vi trục lợi khi thực hiện nhiệm vụ, gây thất thoát doanh thu, ảnh hưởng đến uy tín của công ty. Công ty bố trí riêng biệt khu vực bán thẻ, thu thẻ, quẹt thẻ đảm bảo đúng quy trình. Công ty bổ sung lắp đặt camera giám sát thao tác của nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ. Mở rộng và lắp đặt thêm mái che luồng xe máy bên phía Đồng Nai để tăng thêm diện tích khu vực chờ xe máy. Nhân viên bán vé ưu tiên phân luồng xe máy xuống trước để nhanh chóng giải tỏa lượng xe chờ trên bờ. Bên cạnh đó, công ty đã tăng cường tuyên truyền đến hành khách về việc bán, kiểm soát vé điện tử bằng loa phát thanh hai đầu bến phà, băng rôn phổ biến nội quy trên từng chuyến phà để hành khách chấp hành tốt các nội quy, quy định khi qua phà.
Cận cảnh thu tiền “lụi” ở phà Cát Lái |
Liên quan trách nhiệm các cá nhân, công ty đã tạm đình chỉ công tác đối với Phó giám đốc Xí nghiệp quản lý phà TNXP để làm rõ trách nhiệm liên quan việc quản lý, điều hành tại bến phà Cát Lái. Công ty xem xét xử lý kỷ luật đối với 7 trường hợp vi phạm theo phản ánh của Báo Thanh Niên. Về lâu dài, công ty sẽ áp dụng nhiều biện pháp dựa trên nền tảng kỹ thuật số để tăng cường tính minh bạch, hiệu quả toàn diện hơn .
Bình luận (0)