Thủ tướng Anh bị chỉ trích vì chi 100.000 bảng đi viếng tang

25/10/2015 15:44 GMT+7

(TNO) Người dân Anh đang tức giận khi biết chính phủ nước này chi 100.000 bảng Anh (hơn 3,4 tỉ đồng) cho Thủ tướng David Cameron đi viếng đám tang của cố Quốc vương Ả Rập Xê Út.

(TNO) Người dân Anh đang tức giận khi biết chính phủ nước này chi 100.000 bảng Anh (hơn 3,4 tỉ đồng) cho Thủ tướng David Cameron đi viếng đám tang của cố Quốc vương Ả Rập Xê Út.

Đám tang của cố Quốc vương Ả Rập Xê Út Abdullah bin Abdulaziz được cho là khá giản dị - Ảnh minh họa: ReutersĐám tang của cố Quốc vương Ả Rập Xê Út Abdullah bin Abdulaziz được cho là khá giản dị - Ảnh minh họa: Reuters
Nội các chính phủ Anh vửa công bố số liệu chi tiêu của chính phủ khiến người dân, các tổ chức nhân quyền và môi trường tức giận, theo tờ The Guardian hôm 24.10.
Hồi tháng 1.2015, Thủ tướng Cameron và 4 quan chức chính phủ tổ chức một chuyến đi sang Ả Rập Xê Út để dự đám tang của cố Quốc vương Abdullah bin Abdulaziz. Theo bản báo cáo của nội các Anh, tổng chi phí cho chuyến đi lên đến 101,792 bảng Anh.
Người Anh không tin nổi chỉ một chuyến đi viếng đám tang lại tiêu tốn ngần ấy tiền đóng thuế của dân trong khi quan hệ giữa Anh và Ả Rập Xê Út không có gì đặc biệt, nếu như không muốn nói là có những căng thẳng mới phát sinh.
Anh vừa rút lại hợp đồng trị giá 6 triệu bảng Anh giúp Ả Rập Xê Út xây dựng nhà tù trước áp lực của tổ chức nhân quyền. Hai công dân vị thành viên của Anh bị bắt và bị tra tấn khi tham gia cuộc biểu tình hồi năm 2012. Họ đang đối mặt với mức án tử hình. Một người đàn ông Anh, 74 tuổi bị đánh 360 roi vì sở hữu rượu,
Người phát ngôn của Thủ tướng Cameron nói rằng chi phí chuyến đi đến Ả Rập Xê Út không cao hơn những chuyến đi công du nước ngoài khác của Thủ tướng. Người phát ngôn nói rằng chi phí đó cho cả 1 đoàn gồm Thủ tướng và nhiều người khác, trong đó có cả nhân viên bảo vệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.