Thủ tướng Anh cáo buộc Nga khiến phương Tây bất ổn

14/11/2017 08:12 GMT+7

Thủ tướng Anh Theresa May đã có màn công kích mạnh mẽ nhắm vào Nga khi cáo buộc Moscow can thiệp bầu cử nhằm gây bất ổn trong nền dân chủ phương Tây.

Phát biểu tại một sự kiện ở London ngày 13.11, Thủ tướng Theresa May cho rằng chính quyền Nga đang tìm cách gây tổn hại xã hội tự do bằng việc sáp nhập Crimea, dính líu vào xung đột ở miền đông Ukraine, theo Bloomberg.
Bà May còn cáo buộc Nga nhiều lần xâm phạm không phận của nhiều nước châu Âu, duy trì chiến dịch gián điệp mạng và gây chia rẽ. Bên cạnh đó, Moscow còn can thiệp vào cuộc bầu cử và tấn công mạng Bộ Quốc phòng Đan Mạch, quốc hội Đức..., theo Thủ tướng Anh.
Bà May nói rằng Moscow có thể là đối tác giá trị của phương Tây và Anh không muốn dính vào cuộc đối đầu bất tận với Nga như thời Chiến tranh lạnh, tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra nếu Nga chịu chơi theo luật.
Ngoài ra, Thủ tướng Anh cảnh báo sẽ có biện pháp cần thiết nhằm đối phó những hoạt động gây hại của Nga. Phát biểu của Thủ tướng May trái ngược với tuyên bố hồi tuần trước của Tổng thống Mỹ Donald Trump, người tin rằng Nga không can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.