Thủ tướng Anh: Phụ nữ Hồi giáo không học tiếng Anh sẽ bị trục xuất

18/01/2016 22:53 GMT+7

Phụ nữ Hồi giáo nếu không học để có vốn tiếng Anh đạt tiêu chuẩn sẽ bị trục xuất khỏi Anh, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố vào ngày 18.1.

Phụ nữ Hồi giáo nếu không học để có vốn tiếng Anh đạt tiêu chuẩn sẽ bị trục xuất khỏi Anh, Thủ tướng Anh David Cameron tuyên bố vào ngày 18.1.

Thủ tướng Anh David Cameron yêu cầu phụ nữ Hồi giáo nhập cư phải học để có vốn tiếng Anh đạt tiêu chuẩn - Ảnh: AFPThủ tướng Anh David Cameron yêu cầu phụ nữ Hồi giáo nhập cư phải học để có vốn tiếng Anh đạt tiêu chuẩn - Ảnh: AFP
Thủ tướng Cameron cho biết kỹ năng sử dụng tiếng Anh nghèo nàn có thể khiến nhiều người dễ bị mắc bẫy những thông điệp của những nhóm cực đoan như tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), theo AFP.
Ông Cameron đưa ra phát ngôn trên khi chính quyền Anh công bố quỹ 26 triệu euro (28,5 triệu USD) để dạy tiếng Anh cho những phụ nữ nhập cư.
Luật nhập cư hiện hành của Anh buộc vợ/chồng có thể sử dụng tiếng Anh trước khi đến Anh sinh sống. Ông Cameron nói những người vợ/chồng nhập cư sẽ phải thi tiếng Anh sau 2,5 năm sống ở Anh nhằm đảm bảo kỹ năng ngôn ngữ của họ luôn được trau dồi.
“Không ai có thể đảm bảo có thể ở lại Anh nếu không cải thiện kỹ năng ngôn ngữ. Những người đến sinh sống tại đất nước chúng tôi, họ cũng phải có trách nhiệm”, ông Cameron nói.
Chính quyền Anh ước tính khoảng 190.000 phụ nữ Hồi giáo ở Anh không sử dụng thành thạo tiếng Anh hoặc hoàn toàn không biết tiếng Anh, và có khoảng 2,7 triệu người Hồi giáo ở Anh với dân số khoảng 53 triệu người.
Thủ tướng Cameron nói thiếu kỹ năng ngôn ngữ có thể khiến những người Hồi giáo ở Anh dễ bị các nhóm cực đoan lôi kéo.
Các tổ chức Hồi giáo và đảng đối lập đã lên tiếng chỉ trích phát ngôn trên của ông Cameron. Ông Mohammed Shafiq, giám đốc Tổ chức Ramadhan, cho hay: “Ông David Cameron và chính quyền Đảng Bảo thủ của ông ta một lần nữa sử dụng những người Anh theo Hồi giáo làm quả bóng chính trị để ghi điểm với dân chúng một cách rẻ tiền”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.