Thủ tướng Campuchia gặp cựu chuyên gia, quân tình nguyện VN

28/12/2013 03:40 GMT+7

Không có sự hỗ trợ của quân tình nguyện Việt Nam, Campuchia sẽ không được giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ. Đó là khẳng định của Thủ tướng Campuchia Samdec Techo Hun Sen trong buổi nói chuyện sáng 27.12 tại Hà Nội với hơn 700 cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia VN tại Campuchia.

Theo Thủ tướng, để giúp Campuchia thoát nạn diệt chủng đã có xương máu của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, chuyên gia VN đổ xuống. Không những vậy, VN còn phải chấp nhận sự hy sinh về chính trị, ngoại giao, bị bao vây cấm vận kinh tế… Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết, sau chiến tranh Campuchia đi theo con đường kinh tế thị trường, khác biệt mô hình kinh tế kế hoạch của VN nhưng VN đã "tôn trọng độc lập, chủ quyền" của Campuchia trong việc tự quyết định con đường phát triển. Thủ tướng khẳng định sẽ tiếp tục củng cố mối quan hệ đoàn kết truyền thống với VN, khẳng định dù thế giới có thay đổi thế nào tình đoàn kết VN, Lào và Campuchia vẫn không đổi.

* Cùng ngày, tại Hà Nội, Thủ tướng Hun Sen đã gặp gỡ và nói chuyện với các nhà đầu tư Việt Nam. Tham dự có Phó thủ tướng Chính phủ VN Nguyễn Xuân Phúc; Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và hợp tác quốc tế Campuchia Hor Nam Hong... Thủ tướng Hun Sen cảm ơn và đánh giá cao các nhà đầu tư VN, đồng thời mong muốn các doanh nghiệp VN tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Campuchia và chia sẻ những kinh nghiệm phát triển của VN.

Chiều 27.12, Thủ tướng Hun Sen và phu nhân đã đến Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm thành phố này.

T.Sơn - TTXVN

>> Hôm nay, Thủ tướng Campuchia Hun Sen thăm chính thức nước ta
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó thủ tướng Campuchia Hor Nam Hong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.