Thủ tướng vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) đồng ý chủ trương đầu tư công trình xây dựng khôi phục cầu Ghềnh với tổng chi phí 298,5 tỉ đồng.
Thủ tướng đồng ý chi gần 300 tỉ đồng để sửa chữa cầu Ghềnh |
Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Chủ tịch HĐTV ĐSVN quyết định đầu tư, chịu trách nhiệm về việc tổ chức quản lý thực hiện dự án nêu trên và được giao thầu từ giai đoạn lập dự án, khảo sát, thiết kế, thi công xây dựng cho đến giai đoạn hoàn thành đưa công trình vào khai thác, sử dụng theo đúng quy định pháp luật.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, ĐSVN chịu hoàn toàn trách nhiệm về thông tin, số liệu báo cáo tại các văn bản mà hai cơ quan này đề xuất Thủ tướng về việc khôi phục cầu Ghềnh theo lệnh khẩn cấp.
Trước đó, theo phương án đề xuất của ĐSVN, việc sửa chữa sẽ xây dựng mới toàn bộ nhịp 75 + 75 + 75 m, dầm dàn vòm thép giản đơn. Nâng cao độ trắc dọc đỉnh ray trên cầu Ghềnh lên khoảng 2,2 m đáp ứng tĩnh không thông thuyền cấp 3 (tĩnh không thông thuyền là 7 m, cao hơn 3 m so với tĩnh không thông thuyền của cầu hiện hữu là 4 m). Cải tạo nâng đường hai đầu cầu và các hạng mục công trình thuộc phạm vi cầu và đường sông hai đầu như: cầu chui Hiệp Hòa, đường ngang Bùi Hữu Nghĩa, hệ thống thông tin, tín hiệu đường sắt, điện, đường ống nước trên cầu… Chi phí cho các hạng mục này là 153,7 tỉ đồng.
Để đảm bảo khai thác đồng bộ cầu Ghềnh sau khi khôi phục, ĐSVN cũng cho biết cần sửa chữa, cải tạo mở rộng nhà ga, ke ga, kéo dài và đặt thêm đường ga ở các ga Biên Hòa, Hố Nai, Trảng Bom. Chi phí cho các hạng mục này cần 75 tỉ đồng.
Bình luận (0)