Thủ tướng đồng ý cho HAGL tạm nhập tái xuất 30.000 tấn đường

06/03/2014 02:10 GMT+7

Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đến các bộ Công thương, Tài chính và UBND tỉnh Lào Cai về việc nhập khẩu đường thô của Công ty TNHH mía đường Hoàng Anh Attapeu (Lào).

Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đến các bộ Công thương, Tài chính và UBND tỉnh Lào Cai về việc nhập khẩu đường thô của Công ty TNHH mía đường Hoàng Anh Attapeu (Lào).

Theo đó, Thủ tướng cho phép Công ty cổ phần đường Biên Hòa (Đồng Nai) được nhập khẩu 30.000 tấn đường thô từ Công ty TNHH mía đường Hoàng Anh Attapeu về để tinh luyện và sau đó xuất khẩu toàn bộ qua cửa khẩu phụ Bản Vược, H.Bát Xát, tỉnh Lào Cai theo đúng quy định.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công thương xây dựng quy chế, quy trình giám sát và phối hợp với Bộ Tài chính, UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo Cơ quan quản lý thị trường và hải quan kiểm tra quá trình nhập, sản xuất, gia công và bán qua biên giới của doanh nghiệp. Mục đích là không để lượng đường bị đưa vào thị trường nội địa. Ngành mía đường phải thực hiện tái cơ cấu theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững để nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh nhằm phát triển ổn định ngành mía đường và cải thiện đời sống người trồng mía.

Ng.Nga

>> Vì sao ngành mía đường ‘dậy sóng’ trước HAGL ?
>> HAGL tập trung đầu tư vào cao su, mía đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.