Thủ tướng Hunsen sẽ tiếp tục điều hành đất nước?

28/07/2013 09:44 GMT+7

(TNO) Hôm nay 28.7, người dân Campuchia đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Quốc hội. Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của đương kim Thủ tướng Hun Sen được dự báo sẽ giành chiến thắng.

Theo ghi nhận cùa phóng viên Thanh Niên Online, tại các phòng bỏ phiếu ở thủ đô Phnom Penh, không khí khá rộn ràng. Người dân tranh thủ đến các phòng phiếu vào đầu giờ sáng, đặc biệt là người lao động, để có thể tiếp tục công việc hằng ngày.

Anh Um Sampol, 43 tuổi, tài xế xe tuk tuk cho Thanh Niên Online biết anh chỉ mong muốn cuộc sống của người dân Campuchia tốt hơn. Theo anh những gì chính phủ đang làm rất được người dân đánh giá cao. Tuy nhiên anh muốn những nhà lãnh đạo mới của đất nước làm nhiều hơn vì dân vì nước, dẹp bỏ những tư lợi cá nhân.


Xếp hàng chờ bỏ phiếu tại một điểm bầu cử - Ảnh: Minh Quang

Phần đông người dân Campuchia ủng hộ đảng đang cầm quyền và điều này có khả năng sẽ dẫn đến thành công tiếp theo của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) trong cuộc bầu cử hôm nay.

Thủ tướng Hun Sen đương nhiệm có khả năng sẽ tiếp tục điều hành đất nước thêm 1 nhiệm kỳ nữa, sau khi đã ở vị trí này 28 năm qua. Theo AFP, ông Hun Sen, năm nay 60 tuổi, trước đây từng tuyên bố sẽ lãnh đạo đất nước Campuchia cho đến tuổi 74.

Cho đến trưa nay, tình hình bầu cử ở Campuchia khá yên ổn và diễn ra trong trật tự, an ninh. Cuối giờ chiều nay các phòng phiếu sẽ đóng để kiểm phiếu. Dự kiến kết quả sơ bộ sẽ được công bố vào tối nay.


Ông Hun Sen cùng phu nhân đi bỏ phiếu tại một điểm bỏ phiếu ở tỉnh Kandal - Ảnh: AFP

Minh Quang (từ Phnom Penh) - Phúc Duy

>> Vận động bầu cử ở Campuchia
>> Truy điệu 69 liệt sĩ hy sinh tại Campuchia
>> Các đảng phái Campuchia huy động tổng lực
>> Quốc vương Campuchia ân xá lãnh đạo đối lập Sam Rainsy
>> Sam Rainsy vẫn mất quyền miễn trừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.