Thủ tướng Iraq đến Ramadi mừng chiến thắng IS

29/12/2015 21:55 GMT+7

Thủ tướng Iraq đã đến thành phố Ramadi mừng chiến thắng vào ngày 29.12 sau khi quân đội nước này giành lại quyền kiểm soát thành phố từ tay IS.

Thủ tướng Iraq đã đến thành phố Ramadi mừng chiến thắng vào ngày 29.12 sau khi quân đội nước này giành lại quyền kiểm soát thành phố từ tay IS.

Thủ tướng Iraq, Haider al-Abadi đã đến Ramadi sau khi thành phố này được quân đội Iraq giành lại từ IS - Ảnh: ReutersThủ tướng Iraq, Haider al-Abadi đã đến Ramadi sau khi thành phố này được quân đội Iraq giành lại từ IS - Ảnh: Reuters
Các nguồn tin an ninh cho hay Thủ tướng Haider al-Abadi đã đáp  trực thăng đến một trường đại học ở vùng ngoại ô phía nam thành phố Ramadi cùng các quan chức quân đội cấp cao ngày 29.12, theo Reuters. Ông Abadi đã gặp các chỉ huy quân đội và lực lượng chống khủng bố dẫn đầu cuộc tiến công.
Việc giành lại thành phố Ramadi, thủ phủ của tỉnh Anbar, là dấu mốc quan trọng trong cuộc chiến chống IS, tổ chức cực đoan hiện chiếm 1/3 lãnh thổ Iraq. Đây cũng được cho là thắng lợi lớn đầu tiên của lực lượng do Mỹ huấn luyện.
Trong cuộc chiến từ khi IS nổi dậy năm 2014, quân lực Iraq hoạt động chủ yếu với vai trò hỗ trợ cho lực lượng người Shiite do Iran hậu thuẫn.
Lính Iraq vẫy cờ mừng chiến thắng tại Ramadi - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter chúc mừng lực lượng Iraq đã đạt bước tiến quan trọng khi tái chiếm Ramadi, theo NBC News.
Hiện tại, quân đội Iraq và Mỹ vẫn còn dè dặt cho rằng sẽ mất nhiều thời gian để đảm bảo hoàn toàn an ninh cho Ramadi. Các tay súng của IS được cho là vẫn ẩn náu trong những ngóc ngách của thành phố và một số khu phố được cho là có đầy bẫy mìn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.