Thủ tướng lên đường thăm chính thức Nhật Bản

04/06/2017 07:32 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 4 - 8.6

Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, sáng 4.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao VN đã rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức Nhật Bản và tham dự Hội nghị Tương lai châu Á lần thứ 23 tại Tokyo từ ngày 4 - 8.6.
Chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhằm khẳng định sự coi trọng, tăng cường và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng VN - Nhật Bản trên mọi lĩnh vực. Chuyến thăm còn có mục tiêu quan trọng là thúc đẩy hợp tác kinh tế toàn diện với Nhật Bản ở cấp trung ương và địa phương đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư, thương mại; trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế.

tin liên quan

Mốc son quan hệ Việt - Nhật
Ngày 2.3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã có cuộc hội kiến với nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới VN.
Trên bình diện quốc tế, chuyến thăm còn thể hiện vai trò tích cực của VN trong khu vực, khẳng định quan điểm của VN về quá trình toàn cầu hóa trong bối cảnh mới nhiều biến động về các thách thức chung đối với châu Á và giải pháp ứng phó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.